"Ông trùm" trong tù chỉ đạo vợ lấy tiền cho "đệ tử" giao dịch ma túy lĩnh án


Thứ 2, 05/11/2018 | 14:45


Cùng sự kiện

Mặc dù ở trong tù nhưng "ông trùm" Nguyễn Xuân Chiến vẫn chỉ đạo vợ chuẩn bị tiền giao cho "đệ tử" để giao dịch ma túy.

Mặc dù ở trong tù nhưng "ông trùm" Nguyễn Xuân Chiến vẫn chỉ đạo vợ chuẩn bị tiền giao cho "đệ tử" để giao dịch ma túy. Mặc dù biết hành động sai trái của chồng, nhưng vợ Chiến vẫn đồng ý.

Ngày 5/11, TAND tỉnh Nghệ An tiếp tục mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với vợ chồng Nguyễn Xuân Chiến (SN 1981), Nguyễn Thị Vinh (SN 1981), cùng trú xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An và Võ Văn Hà (SN 1987), trú tại xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, Nguyễn Xuân Chiến đang thi hành bản án 19 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy tại trại giam Đông Sơn (Quảng Bình) nhưng đã giấu được 2 điện thoại đưa vào buồng giam. Chiến liên lạc với vợ và nói về việc mình muốn buôn một chuyến ma túy. Tuy nhiên, Vinh nói: “Án còn dài không khiếp à. Bây giờ mình tích phúc đức để sinh đứa con trai".

Bị cáo Chiến một mực khẳng định vợ mình bị oan.

Ngày 30/7/2017, Chiến gọi điện thuê Hà đi nhận ma túy đồng thời chỉ đạo Vinh chuẩn bị tiền cho Hà để chạy án cho mình. Dù biết mục đích số tiền đó sẽ dùng để buôn ma túy, người phụ nữ này vẫn đồng ý.

Theo chỉ đạo của Chiến, Vinh đã đưa cho Hà 12.000 USD và 3 triệu đồng để thuê ô tô lên cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) mua ma túy. Tại đây, Hà đưa tiền cho một người Lào và lấy hơn 2kg ma túy tổng hợp cùng 1 bánh heroin. Khi đến địa phận xã Sơn Tây (Hương Sơn, Hà Tĩnh) thì Hà bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ. Khám xét nhà ở của vợ chồng Vinh, cảnh sát thu giữ thêm 5,83g ma túy tổng hợp.

Bị cáo Nguyễn Thị Vinh. 

Tại 2 phiên tòa trước, Võ Văn Hà có những biểu hiện không bình thường, VKSND và luật sư đã đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa và đưa bị cáo đi giám định tâm thần. Để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo cũng như phiên tòa diễn ra khách quan, HĐXX đã đồng ý hoãn.

Tại phiên tòa này, Hà đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Nguyễn Xuân Chiến cho rằng, vợ mình bị oan sai vì khi chỉ đạo vợ đưa tiền cho Hà là để chạy án, Vinh không hề biết đó là tiền để đi mua ma túy. Bị cáo Vinh cũng không thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu.

Trong phần luận tội vị đại diện VKSND đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Chiến và Võ Văn Hà mức án chung thân; Nguyễn Thị Vinh phải chịu mức án từ 7 – 8 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Vinh không đồng ý với cáo trạng VKSND truy tố. Luật sư này cho rằng có oan sai đối với bị cáo Vinh. Luật sư bào chữa cho Hà nói rằng, trong vụ án này vai trò của Hà là thấp hơn Chiến, không thể chịu mức án bằng nhau.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định, căn cứ vào kết quả điều tra, quá trình xét hỏi, tranh luận công khai tại phiên tòa, HĐXX nhận định, VKSND tỉnh Nghệ An truy tố Nguyễn Thị Vinh với vai trò đồng phạm giúp sức là đúng người, đúng tội.

Sau 5 ngày nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Chiến chung thân, bị cáo Võ Văn Hà 20 năm tù và Nguyễn Thị Vinh 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi nghe mức án, Nguyễn Xuân Chiến "nằm vạ" một mực kêu vợ mình bị oan. Nguyễn Thị Vinh khóc nức nở.

Hà Hằng

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-trong-tu-chi-dao-vo-lay-tien-cho-de-tu-giao-dich-ma-tuy-linh-an-a250221.html