+Aa-
    Zalo

    Oppo và Huawei bị phát hiện gian lận điểm hiệu suất

    ĐS&PL các nhà nghiên cứu tại TECH2 đã tiến hành kiểm tra smartphone của Oppo và Huawei, từ đó phát hiện ra sự gian lận đáng kể về điểm hiệu suất và lừa dối người tiêu dùng.

    Các nhà nghiên cứu tại TECH2 đã tiến hành kiểm tra smartphone của Oppo và Huawei, từ đó phát hiện ra sự gian lận đáng kể về điểm hiệu suất đánh lừa người dùng. 

    Sau một loại bài kiểm tra thử nghiệm đo hiệu suất (benchmark) trên các smartphone đến từ nhiều hãng như Samsung, OnePlus, Xiaomi hay HMD Global, Huawei và Oppo, nhóm nghiên cứu bảo mật TECH2 đã phát hiện ra nhiều khuất tất đằng sau điểm benchmark mà một số hãng công bố.

    Trong đó, Oppo và Huawei là hai hãng đi đầu trong việc "gian lận" điểm benchmark trên các công cụ benchmark công khai. Trong khi đó, các hãng như Samsung, OnePlus hay Xiaomi đều có điểm benchmark phù hợp so với quảng cáo.

    Huawei và Oppo, là một thương hiệu khá quen thuộc với giới trẻ tại Việt Nam. Đáng tiếc cả hai đều sử dụng cùng một kỹ thuật để gian lận điểm hiệu suất, đánh lừa người dùng. 

    Những mẫu smartphone được kiểm tra gồm có Honor 10 (thương hiệu con của Huawei), Huawei P20 Pro, Nokia 7 Plus, OnePlus 6, Oppo Find X, Pocophone Poco F1, Realme 1, Realme 2, Redmi Note 5 Pro và Samsung Galaxy Note 9. 

    Thay vì sử dụng phần mềm 3DMark có sẵn trên Google Play, TECH2 đã sử dụng phiên bản riêng tư của ứng dụng chưa từng được công bố, vì vậy thiết bị của Huawei và Oppo đã không phát hiện được và bị lộ tẩy. 

    Dưới đây là bảng kết quả sau khi đã kiểm tra hiệu suất, thanh màu đen là điểm chuẩn được quảng cáo, trong khi đó thanh màu vàng là điểm thực tế đo được bằng ứng dụng riêng của TECH2.

    Qua kiểm tra, có thể thấy sự khác biệt rõ rệt giữa điểm số quảng cáo và điểm thực tế trên các dòng smartphone của Huawei và Oppo. Đơn cử như Honor 10, điểm thực tế chỉ có 1.540 điểm nhưng hãng lại quảng cáo đến 2.960 điểm. Tương tự, Huawei P20 Pro được quảng cáo đạt 2.960 điểm nhưng thực tế chỉ có 1.681 điểm. Sự chênh lệch về điểm hiệu suất thực tế (3.344 điểm) và quảng cáo (4.576 điểm) trên Oppo Find X cũng khá đáng kể.

    Trong khi đó, các mẫu smartphone khác như Nokia 7 Plus, Redmi Note 5 Pro, Poco F1, Note 9 và OnePlus 6 có điểm số quảng cáo và điểm thực tế gần như tương đồng nhau. Điều này có nghĩa là Huawei và Oppo đã can thiệp bằng phần mềm để ép xung bộ vi xử lý nhằm tạo ra điểm số sai lệch.

    Trang Android Authority đã liên hệ với phía Huawei và Oppo để làm rõ sự việc trên nhưng hiện cả hai bên đều chưa bình luận gì thêm về kết quả trên của TECH2.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/oppo-va-huawei-bi-phat-hien-gian-lan-diem-hieu-suat-a246067.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan