Phá đường dây cá độ bóng đá hơn 35 tỷ đồng mùa World Cup


Thứ 4, 27/06/2018 | 13:12


Cùng sự kiện

Cơ quan điều tra xác định đường dây đánh bạc do thanh niên 24 tuổi ở Hà Tĩnh cầm đầu có số tiền lên đến hơn 35 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra xác định đường dây đánh bạc do thanh niên 24 tuổi ở Hà Tĩnh cầm đầu có số tiền lên đến hơn 35 tỷ đồng.

Ngày 27/6, thiếu tá Nguyễn Phi Hải, Trưởng phòng cảnh sát hình sự (PC45, Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã triệt phá chuyên án đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng, bắt 13 người.

Theo tài liệu điều tra, đầu năm 2018, lực lượng cảnh sát hình sự của tỉnh phát hiện một đường dây tổ chức đánh bạc qua mạng với quy mô lớn.

Ngày 22/6, PC45 cùng một số đơn vị bắt Đặng Phương Nam (24 tuổi, trú tại phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) là người cầm đầu.

Đối tượng Đặng Phương Nam bị bắt quả tang khi đang tổ chức thực hiện hành vi đánh bạc qua mạng - Ảnh: Báo Hà Tĩnh

4 người trong đại lý cấp cưới của Nam cũng bị bắt. Họ gồm: Nguyễn Huy Vũ Hoàng (21 tuổi); Trần Trọng Thân (26 tuổi); Lê Quốc Hoàn (34 tuổi) và Lê Văn Bình (23 tuổi).

8 người tham gia đánh bạc cũng bị đưa về trụ sở cảnh sát để làm rõ. Họ ở độ tuổi 23-36.

Với những tài liệu chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra có đủ căn cứ xác định đường dây đánh bạc qua mạng do Đặng Phương Nam cầm đầu và trong một tuần (từ ngày 14 đến 21/6) diễn ra World Cup đã giao dịch hơn 35 tỷ đồng.

Sau khi phá án, cơ quan điều tra đã thu giữ hơn 250 triệu đồng tiền mặt, một ôtô, 2 máy tính, 19 điện thoại di động, hơn 800 trang tài liệu cùng nhiều tang vật liên quan.

Theo thiếu tá Nguyễn Phi Hải, khoảng tháng 5/2018, Đặng Phương Nam liên hệ với một người đàn ông ở Nghệ An nhằm cá độ bóng đá trên mạng. Hai bên thống nhất, thứ hai hằng tuần tính thắng thua và thanh toán tiền mặt trực tiếp cho nhau.

Sau khi lấy được tài khoản chính, ngày 24/5, Nam bắt đầu chia "tài khoản con" đến các đại lý cấp dưới cho Nguyễn Huy Vũ Hoàng, Lê Quốc Hoàn, Lê Văn Bình và Trần Trọng Thân. Các đại lý này tiếp tục chia cho các đại lý cấp thấp hơn và trực tiếp đánh với các con bạc qua mạng.

Tại cơ quan công an, Đặng Phương Nam khai nhận, các đối tượng tham gia đánh bạc với mức giá thấp nhất là 1 - 5 triệu đồng, cao nhất 300 - 400 triệu đồng.

Hiện, PC45 Công an Hà Tĩnh đang tiến hành hoàn tất các thủ tục liên quan để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-duong-day-ca-do-bong-da-hon-35-ty-dong-mua-world-cup-a234522.html