Phản cảm clip chế vụ tai nạn ở Long An: Đừng mang nỗi đau làm trò đùa "câu like rẻ tiền"


Thứ 5, 03/01/2019 | 14:14


Cùng sự kiện

Trong khi dư luận đang thương cảm cho những nạn nhân bị tai nạn ở Long An thì nhiều người lại chế thành clip để câu like.

Trong khi dư luận đang thương cảm cho những nạn nhân bị tai nạn ở Long An thì nhiều người lại chế thành clip để câu like.

Mạng xã hội xuất hiện nhiều clip chế việc dừng đèn đỏ sau tai nạn kinh hoàng ở Long An. Ảnh: Zing.vn

Vụ tai nạn kinh hoàng với những hậu quả nghiêm trọng về người ở Long An thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận. Thế nhưng, ngoài những bình luận xót thương những nạn nhân thì một bộ phận nhỏ người dùng mạng xã hội Facebook đã chủ động chia sẻ clip ghi lại vụ tai nạn giao thông nói trên chỉ với hình thức câu view khiến nhiều người phẫn nộ.

Tối 2/1, tài khoản N.T.K. đăng clip quay cảnh nhóm thanh niên bỏ lại hàng loạt xe máy, rồi chạy lên vỉa hè khi gặp đèn đỏ trên đường. Đoạn video có thể được những người này tự dàn dựng và chia sẻ lên mạng.

Với dòng chú thích "Thà của đi thay người", sau khoảng một giờ đăng tải, clip dài chưa đầy một phút này thu hút hơn một triệu lượt xem, gần 15.000 like (thích), 14.000 bình luận và 45.000 lượt chia sẻ trên Facebook.

Không ít người thể hiện sự thích thú với nội dung clip bằng cách thả các biểu tượng cảm xúc mặt cười hay để lại bình luận hưởng ứng như "Trend mới nhất 2019", "Phong trào quá nhanh, quá nguy hiểm", "Xem mà không nhịn được cười", "hài không chịu được", "cười ngất với các thanh niên"… Thậm chí, một số người còn rủ bạn bè thực hiện lại.

Ngoài clip của N.T.K., sau vụ tai nạn tại Long An, trên mạng xuất hiện nhiều hình ảnh chế về việc dừng đèn đỏ khi đi xe máy trên đường. "Sự sáng tạo" này nhanh chóng gây chú ý, nhận được hàng nghìn lượt thích và chia sẻ.

Ngoài số ít hùa theo, đa số người dùng đã lên tiếng chỉ trích vô cảm, độc ác các cá nhân dàn dựng để trêu đùa, gây cười xung quanh vụ việc thương tâm như vậy. Và tất nhiên là tác giả cũng phải hứng chịu nhiều "gạch đá".

Các clip chế bị nhiều người chỉ trích vì vô cảm, thờ ơ trước nỗi đau của người gặp nạn - Ảnh chụp màn hình.

"Tôi không thấy gì vui ở những clip thế này", "Đừng đùa trên nỗi đau của người khác. Thử đặt mình vào vị trí gia đình của người gặp nạn mà suy nghĩ đi"… là những bình luận lên án clip chế.

"Lấy tai nạn thương tâm ra làm clip câu like, để được mọi người chú ý trên mạng xã hội là hành động đáng bị lên án. Những cái like hay bình luận hưởng ứng thể hiện sự thờ ơ của một bộ phận cộng đồng mạng", một nữ sinh ĐH Tài chính bày tỏ.

"Không chỉ kẻ đăng clip, những người vui vẻ hưởng ứng trò đùa cũng đáng bị chỉ trích. Vì người ta quá thờ ơ với nỗi đau của người khác, dễ dàng cười cợt, nhấn like nên mới có các cá nhân lợi dụng điều đó làm ra những thứ câu like rẻ tiền", một 9X ở TP HCM nhận xét.

Không thể phủ nhận mạng xã hội mang đến cho con người nhiều tiện ích và vẫn đang khẳng định vai trò của nó trong cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, để không "biến chất" chỉ vì những cái like ảo, mỗi người dùng cần tỉnh táo và sử dụng nó theo cách văn minh.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-cam-clip-che-vu-tai-nan-o-long-an-dung-mang-noi-dau-lam-tro-dua-cau-like-re-tien-a257722.html