Phẫn nộ clip cô gái trẻ bị cắt tóc, lột quần áo, kéo xềnh xệch giữa đường


Thứ 6, 09/11/2018 | 04:34


Cùng sự kiện

Mới đây, clip ghi lại cảnh một cô gái ở Hải Phòng bị nhóm người xúm vào cắt tóc lột sạch hết quần áo, đồng thời bị chửi bới, xúc phạm nặng nề khiến dân mạng phẫn nộ.

Mới đây, clip ghi lại cảnh một cô gái ở Hải Phòng bị nhóm người xúm vào cắt tóc lột sạch hết quần áo, đồng thời bị chửi bới, xúc phạm nặng nề khiến dân mạng phẫn nộ.

Cô gái trong clip bị cắt tóc và lột sạch quần áo. Một đám người thi nhau vừa đánh đập vừa kéo xềnh xệch trên đường. Xung quanh là những tiếng chửi bới, miệt thị cô gái vì tội có con rồi mà vẫn cặp bồ. Cả làng rình đã lâu đến hôm nay mới có thể bắt quả tang và ra tay xử lý. Có người còn hét lên định lôi cô gái lên xã giải quyết.

Hình ảnh cô gái bị đánh ghen ở Hải Phòng. Ảnh cắt từ clip. 

“Làm gì mà gớm thế, cũng là con người với nhau. Biết là người ta sai nhưng đừng nên sỉ nhục người ta như thế”, bạn Nguyễn Trang bày tỏ.

Bạn Minh Hoàng bức xúc: “Dân trí thấp, sống không có văn minh, bản tính lại thích bêu riếu hạ nhục người khác nên cứ nghĩ mấy cái trò lột đồ này là hay”.

Bạn Phương Uyên cũng lên tiếng: “Ngoại tình là cả 2 người, cớ sao lại bắt bớ 1 người? Bởi vậy mới nói con gái luôn luôn chịu thiệt trong tình cảm”.

Trước đó, vào tháng 5/2018, tại xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng cũng xảy ra một vụ đánh ghen khiến dư luận xôn xao. Cụ thể, chị P.T.M (36 tuổi) đã cùng một số người khác chặn xe, lột quần áo, đánh đập, chửi bới, cắt tóc và lôi chị B.T.Q (31 tuổi) trên đường làng khiến nạn nhân bị trầy xước, bầm tím nhiều chỗ trên cơ thể, phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tiên Lãng. Trong quá trình làm nhục, các đối tượng đã quay clip ghi lại hình ảnh rồi tung lên mạng xã hội Facebook.

Nạn nhân của vụ việc này sau đó đã có đơn đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do P.T.M cho rằng B.T.Q có quan hệ tình cảm với chồng mình nên đã cùng một số người khác tổ chức đánh ghen nhằm dằn mặt “tình địch”.

Chia sẻ trên báo Văn hóa, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Hồ Chí Minh cho biết, việc nhiều phụ nữ chọn cách đánh ghen để bảo vệ hạnh phúc gia đình, tình yêu là điều không nên. Vì chỉ sau một phút đánh ghen hả hê để hạ nhục tình địch thì biến họ từ nạn nhân đã trở thành kẻ phạm tội. Thực tế rất nhiều vụ đánh ghen, người đi đánh ghen đã bị cơ quan chức năng truy tố, xét xử trước pháp luật về các tội như: Cố ý gây thương tích, làm nhục người khác, gây rối trật tự công cộng…

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Hồ Chí Minh. 

Vị luật sư này cũng cho biết thêm việc đánh ghen lột quần áo, cắt tóc làm nhục người khác… dù không gây thương tích nhưng hành vi lột quần áo trên đã là vi phạm pháp luật. Tùy thuộc vào tính chất, mức độ nghiêm trọng của hành vi mà có thể bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác. Cụ thể theo Điều 5 Nghị định 167 năm 2013 của Chính phủ thì mức xử phạt hành chính đối với các hành vi trên là phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đến 300.000 đồng.

Ngoài ra việc đánh ghen dù không gây thương tích cho nạn nhân nhưng việc lột quần áo, cắt tóc, đánh đập làm nhục người khác ở nơi công cộng, có đông người chứng kiến có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 121 Bộ luật Hình sự năm 1999 về tội làm nhục người khác. Còn theo quy định tại Điều 155 của Bộ luật Hình sự năm 2015, thì người nào đó xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 10 đến 30 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm.

Riêng đối với việc đánh ghen gây thương tích thì căn cứ vào kết quả giám định, mức độ tổn hại, tỷ lệ thương tật có thể bị truy cứu thêm tội “cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe cho người khác” theo quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự với mức hình phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Việc đánh ghen mà còn có thêm cha hoặc mẹ tham gia đánh ghen hoặc bị đánh ghen sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến con cái. Có nhiều trường hợp con xấu hổ không dám đi học, có cháu bỏ nhà, có bé bị trầm cảm, ảnh hưởng đến tinh thần sẽ học hành sa sút… hận cha hoặc mẹ đã làm xấu hổ, thì hậu quả không thể nào tránh khỏi.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-clip-co-gai-tre-bi-cat-toc-lot-quan-ao-keo-xenh-xech-giua-duong-a250704.html