4 cô gái vàng Rowing Việt Nam: "Chúng tôi có tiền mua sữa cho con rồi"


Thứ 5, 23/08/2018 | 10:34


Cùng sự kiện

Xuất thân từ các vùng quê nghèo, theo thể thao lại càng vất vả nên khi biết mình đã giành HCV, cả 4 cô gái vàng của Việt Nam đã hét lên: “Có tiền mua sữa cho con rồi".

Xuất thân từ các vùng quê nghèo, theo thể thao lại càng vất vả, thu nhập thấp nên khi biết mình đã giành HCV, cả 4 cô gái vàng của Việt Nam đã hét lên đầy cảm động: “Có tiền mua sữa cho con rồi”.

4 cô gái vàng Rowing Việt Nam. - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Cuối cùng thi sau nhiều ngày chờ đợi, đoàn TTVN cũng có tấm HCV đầu tiên ở môn rowing. 4 cô gái của chúng ta là Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Thảo đã có chiến thắng đầy xứng đáng khi bỏ xa các đối thủ để về đích đầu tiên.

Quá hạnh phúc sau chiến thắng, các VĐV Việt Nam chỉ biết ôm nhau khóc, và họ tiếp tục khóc khi nghe tiếng quốc ca cùng cờ Việt Nam tung bay trên đấu trường Asiad.

Trên bục vinh quang nhận HCV, VĐV Phạm Thị Thảo chia sẻ: "Chúng em rất tự hào, vinh dự mang lại vinh quang cho đất nước. Niềm ao ước được hát quốc ca tại kỳ Asean Games lần này là quá lớn. Và hôm nay chúng em đã làm được. Lần đầu tiên trong đời, cả bốn chúng em sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc này trong suốt cuộc đời”.

Đặc biệt, khi biết mình đã giành HCV, cả 4 cô gái vàng của Việt Nam đã hét lên đầy cảm động: “Có tiền mua sữa cho con rồi”. Họ đều xuất thân là từ các vùng quê nghèo, theo thể thao lại càng vất vả, thu nhập thấp và không ổn định.

Với việc có HCV, 4 cô gái Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Thảo được thưởng nóng 300 triệu đồng, chưa kể tiền thưởng theo quy định của nhà nước ở mức gần 100 triệu nữa. Đây là những phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực phi thường của các VĐV nữ Việt Nam.

Như vậy, tính tới thời điểm này, đoàn thể thao Việt Nam đang đứng thứ 13 trên bảng tổng sắp huy chương ASIAD 2018 với 1 HCV, 4 HCB, 7 HCĐ.


Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-co-gai-vang-rowing-viet-nam-chung-toi-co-tien-mua-sua-cho-con-roi-a241380.html