Phát hiện một cơ sở sang chiết gas nghi “cắt tai, mài vỏ” ở Hòa Bình


Thứ 7, 18/11/2017 | 08:44


Cùng sự kiện

Tiến hành kiểm tra cơ sở sang chiết gas của Công ty TNHH Khí dầu mỏ hóa lỏng Phúc Khang (địa chỉ tại TP Hòa Bình), lực lượng chức năng phát hiện đơn vị này đang sử dụng h

Tiến hành kiểm tra cơ sở sang chiết gas của Công ty TNHH Khí dầu mỏ hóa lỏng Phúc Khang (địa chỉ tại TP Hòa Bình), lực lượng chức năng phát hiện đơn vị này đang sử dụng hàng trăm vỏ bình gas mang nhãn hiệu của các đơn vị khác.

Theo thông tin từ Đội Quản lý thị trường số 12 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình), lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở sang chiết gas của Công ty TNHH Khí dầu mỏ hóa lỏng Phúc Khang (địa chỉ tại TP Hòa Bình). Quá trình kiểm tra đã phát hiện đơn vị này đang sử dụng hàng trăm vỏ bình gas mang nhãn hiệu của các đơn vị khác.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng có kết quả ban đầu là 54 chai LPG nhãn hiệu Total, 10 chai LPG nhãn nhiệu Petrolimex, 34 chai LPG nhãn hiệu Total, 1 chai LPG nhãn hiệu Thân Phúc Khang, 6 chai LPG mang nhãn hiệu Đại Hải, 1 chai LPG mang nhãn hiệu Shellan Gas, 1 chai LPG nhãn hiệu Shell Gas và 2 chai LPG nhãn hiệu Siam Gas. Tất cả số vỏ bình này đều đã được nạp khí.

Ngoài ra, lực lượng chức năng khi kiểm tra 4 xe ô tô chuyên chở vỏ bình gas của công ty này cũng phát hiện trên thùng xe có nhiều vỏ bình gas cũng mang nhãn hiệu của doanh nghiệp khác.

Lực lượng chức năng vào kiểm tra cơ sở này.

Cụ thể, lực lượng chức năng kiểm tra xe mang BKS 28C-031.56 phát hiện có 47 chai LPG mang nhãn hiệu Phúc Khang, 13 chai còn lại mang nhãn hiệu Vinashin Ptro.

Trên xe BKS 28C-032.24, lực lượng chức năng phát hiện 96 chai mang nhãn Phúc Khang, 8 chai mang nhãn hiệu Total và 5 chai mang nhãn hiệu Vinashin Ptro. Trên xe BKS 28C-036.75 phát hiện có 36 chai mang nhãn hiệu Total, 63 chai mang nhãn hiệu Phúc Khang và 7 chai mang nhãn hiệu Vinashin Ptro. Trên xe mang BKS 28C-038.84, lực lượng chức năng phát hiện có 23 chai mang nhãn hiệu Vinashin Ptro và 17 chai mang nhãn hiệu Phúc Khang.

Khi kiểm tra trạm nạp của đơn vị này, lực lượng chức năng phát hiện có 230 chai LPG mang nhãn hiệu Phúc Khang (228 chai loại 12kg và 2 chai loại 45kg), 34 chai mang nhãn hiệu Total và 2 chai mang nhãn hiệu Vinashin Ptro.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH Phúc Khang chỉ xuất trình được 1 giấy chứng nhận về điều kiện nạp LPG vào chai số 03/GCN ĐĐK-SCT do Sở Công thương tỉnh Hòa Bình cấp ngày 10/5/2017 mà không có bất cứ giấy tờ gì chứng minh về việc được phép sử dụng các vỏ chai LPG của các đơn vị khác.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản, tịch thu và niêm phong toàn bộ số tang vật nói trên, đồng thời tạm thời giữ giấy phép kinh doanh gas của Công ty TNHH Phúc Khang để chờ xử lý.

Trao đổi với báo chí, Ông Bùi Quang Huy – Quản lý bán hàng của Công ty TNHH City Gas Miền Bắc cho biết: “Việc công ty Phúc Khang sử dụng vỏ bình gas của chúng tôi không chỉ là hành vi phá hoại những chiếc vỏ có trị giá 700.000 đồng/1 vỏ. Hơn nữa, những bình gas cắt tai mài vỏ, bị chiếm dụng bán ra thị trường mà gây tai nạn cho người tiêu dùng thì bản thân những công ty gas bị chiếm dụng sẽ phải chịu trách nhiệm. Cho nên chúng tôi đề nghị cần phải xử lý nghiêm những hành vi này.

Còn theo ông Trương Thanh Sơn – Phó chi cục trưởng, chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình cho rằng, căn cứ vào mức độ vi phạm, theo quy định của pháp luật đối với 3 hành vi này chưa đủ yếu tố để cấu thành tội hình sự. Nếu đủ yếu tố cấu thành, chúng tôi phải chuyển hồ sơ lên Cơ quan cảnh sát điều tra để tiếp tục điều tra, xử lý.Hang

Luật sư Lâm Văn Quang, đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho hay, nếu làm rõ được hành vi cắt tai mài vỏ, hoán cải các bình gas của thương hiệu khác của công ty này thì có dấu hiệu Tội sử dụng trái phép tài sản theo điều 142 Bộ Luật hình sự.

Cũng theo Luật sư Quang: Không chỉ vậy, doanh nghiệp này tự ý sang chiết gas vào vỏ bình của các thương hiệu khác có dấu hiệu tội Sản xuất kinh doanh hàng giả. Để làm rõ hành vi này theo Luật sư Quang, cơ quan chức năng cần kiểm tra các hóa đơn bán hàng, đại lý kinh doanh của công ty này để củng cố hồ sơ xử lý vụ việc.

Luật sư Nguyễn Văn Thái (Công ty luật Bross và cộng sự) cho biết thêm: “Đối với trường hợp này, khi mà cuộc kiểm tra đã có sự tham gia của cơ quan cảnh sát điều tra thì cơ quan Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình nên chuyển hồ sơ tới cơ quan cảnh sát điều tra để tiến hành xem xét có hay không dấu hiệu của tội phạm hình sự. Nếu cơ quan cảnh sát điều tra kết luận không có dấu hiệu tội phạm hình sự thì khi đó cơ quan quản lý thị trường tiến hành xử lý vi phạm hành chính theo pháp luật vẫn chưa muộn.”

PV (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-mot-co-so-sang-chiet-gas-nghi-cat-tai-mai-vo-o-hoa-binh-a209862.html