+Aa-
    Zalo

    Phát hiện sán dây trong xương sống của người phụ nữ 35 tuổi

    ĐS&PL Người phụ nữ sống tại Pháp đến bệnh viện khám phát hiện sán dây trong xương sống của mình sau khi chịu đựng nhiều cơn đau cột sống.

    Người phụ nữ sống tại Pháp đến bệnh viện khám phát hiện sán dây trong xương sống của mình sau khi chịu đựng nhiều cơn đau cột sống.

    sán dây cuộn trong xương sống của người phụ nữ. Ảnh: New England Journal of Medicine.

    Người phụ nữ 35 tuổi đến bệnh viện sau khi xuất hiện các triệu chứng khác thường. Bà thỉnh thoảng có cảm giác sống lưng bị tê, như thể chịu một cú sốc điện. Ngoài ra, cơ thể bà cũng bị yếu sức và té ngã nhiều lần.

    Kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) tại bệnh viện ở thành phố Dijon, cách Paris 290km về phía nam đông nam, cho thấy trong đốt sống của cô xuất hiện ký sinh trùng có khả năng đến từ sán dây sống trên chó và cừu.

    Những kí sinh trùng này gây ra những tổn thưởng trên các đốt sống của nữ bệnh nhân. Tổn thương nằm nhiều ở đốt sống ngực thứ chín, tức khu vực nằm ở giữa lưng, theo The New England Journal of Medicine.

    Không còn cách nào khác bà buộc phải phẫu thuật để khắc phục những tổn thương này. Ngoài ra, các xét nghiệm cũng cho thấy nguyên nhân tổn thương chủ yếu là do nhiễm Echinococcus granulosus, loại sán dây nhỏ thường được tìm thấy trên cơ thể của chó và các loài gia súc như cừu, bò, dê và lợn.

    Người phụ nữ cho biết gần đây bà có cưỡi ngựa và tiếp xúc với một số con gia súc. Suốt 3 tháng qua, bà cũng gặp khó khăn khi cưỡi ngựa, theo Fox News.

    Sán dây Echinococcus granulosus có thể gây ra bệnh nang sán chó. Các ấu trùng sẽ phát triển từ từ tạo thành một khối u nan trong cơ thể người nhiễm. Những u nang có thể phát triển ở gan, phổi cũng như nhiều bộ phận cơ thể khác, thậm chỉ là ở xương và hệ thần kinh trung ương, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).

    Trước đó vào tháng 6, tại Nga, các bác sĩ cũng đã phát hiện giun sán bò dưới da của một người phụ nữ giấu tên 32 tuổi. Người này đến bệnh viện sau khoảng 2 tuần mắt xuất hiện những u lạ. Cô cho biết mình cảm thấy rất ngứa và dường như có gì đó di chuyển trong ổ mắt.

    Các bác sĩ đã nhìn thấy khối u quả thực đang di chuyển và xác định nó không phải là u mà là một con giun ký sinh. Sau đó, nó đã bị phẫu thuật loại bỏ.

    Thảo Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-san-day-trong-xuong-song-cua-nguoi-phu-nu-35-tuoi-a236359.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan