Phạt người phụ nữ hoang báo mất trộm hơn 5 lượng vàng


Thứ 7, 30/12/2017 | 12:48


Em trai chuẩn bị lấy vợ, lo lắng mẹ ruột sẽ hỏi đến số vàng tích góp nên A. nghĩ cách báo án giả mất hơn 5 lượng vàng.

Em trai chuẩn bị lấy vợ, lo lắng mẹ ruột sẽ hỏi đến số vàng tích góp nên A. nghĩ cách báo án giả mất hơn 5 lượng vàng.

Ngày 30/12, Công an huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) cho biết, nơi đây đã tống đạt quyết định xử phạt hành chính số tiền 750.000 đồng, cho làm cam kết không tái phạm đối với Trần Thị T. A. (33 tuổi, ngụ xã Long Thuận) vì báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Kết quả điều tra, từ năm 2016 đến tháng 7/2017, A. đã bán hết số vàng tích góp của gia đình (khoảng gần 4 lượng vàng) trả nợ do làm ăn thua lỗ, bị giật hụi.

Gần đây, em trai chuẩn bị lấy vợ, A. lo lắng mẹ ruột sẽ hỏi đến số vàng tích góp nên nghĩ cách báo án giả. Tối 11/12, A. gọi đến Công an xã trình báo bị trộm đột nhập lấy hơn 5 lượng vàng.

Người phụ nữ hoang báo mất hơn 5 lượng vàng.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Hồng Ngự phối hợp với Công an xã Long Thuận tiến hành khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai từ những người có liên quan để thu thập thông tin. Lúc đó, A. khai số vàng bị mất trộm được gói trong túi nylon, treo dưới gầm giường.

Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm không phát hiện dấu hiệu đột nhập, lời khai của A. có nhiều mâu thuẫn. Sau khi cơ quan điều tra đấu tranh khai thác, A. mới thừa nhận hoang báo bị mất trộm nhằm hợp thức số vàng đã bán để khỏi bị gia đình trách mắng.

Cách đây không lâu, trên địa bàn Trà Vinh cũng xảy ra vụ việc tương tự. Người báo án là chị H. (24 tuổi, ngụ xã Hoà Lợi). Ngày 30/8, chị H. khai khi đang ngủ trong phòng cùng con trai 2 tuổi thì phát hiện bên ngoài có tiếng động lạ. Chị mở cửa ra xem và bị một người đàn ông khống chế, yêu cầu đưa tiền, vàng.

Hoảng sợ, chị H. lấy 2 triệu đồng đưa cho người này. Tuy nhiên, người đàn ông không buông tha, tiếp tục đe doạ, buộc chị mở két sắt và cướp 80 triệu đồng, 700 USD và khoảng 8 lượng vàng.

Sau đó, một người đàn ông khác từ bên ngoài đi vào phòng đã cầm dao khống chế, buộc chị mở cửa phía sau nhà để cả hai tẩu thoát. Khi cả hai tên cướp rời khỏi nhà, chị H. mới la lớn, chạy sang phòng của cha mẹ kể lại sự việc vừa bị cướp.

Quá trình điều tra, cảnh sát khẳng định lời khai của chị H. không xác thực. Nơi chị khai báo bị hai người lạ mặt dùng dao khống chế, cướp tài sản không có dấu hiệu đột nhập. Cảnh sát phát hiện, số tiền chị H. khai bị cướp được cất giấu nhiều nơi trong căn nhà đang ở. Qua kiểm đếm, số tài sản này gồm: 70 triệu đồng, 1.200 USD, 2 biên lai cầm đồ (khoảng gần 7 lượng vàng các loại). Lúc này, chị Hiền mới thừa nhận do vợ chồng chị thường cãi nhau nên mấy ngày qua, chị dẫn con về nhà cha mẹ ruột sống.

Do hay lo nghĩ, buổi tối chị không ngủ được và có cảm giác hai bóng đen đột nhập vào nhà. Quẫn trí, chị đã hoang báo bị cướp để chồng quan tâm đến mình hơn và hợp thức số tiền làm ăn thua lỗ.

Sau đó, chị H. cũng bị Công an huyện Châu Thành (Trà Vinh) tống đạt quyết định xử phạt hành chính với số tiền 750.000 đồng.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-nguoi-phu-nu-hoang-bao-mat-trom-hon-5-luong-vang-a214848.html