Phát tán "ảnh nóng" xôn xao xứ Thanh: Có thể xem xét hành vi bôi nhọ người khác


Thứ 5, 28/09/2017 | 07:46


Danh dự của mỗi cá nhân là quyền bất khả xâm phạm, được pháp luật bảo vệ. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, hành vi này vô tình hayhữu ý đang được thự

Danh dự của mỗi cá nhân là quyền bất khả xâm phạm, được pháp luật bảo vệ. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, hành vi này vô tình hay hữu ý đang được thực hiện một cách tràn lan.

Xôn xao dư luận

Mới đây trên các trang mạng xã hội đăng tải hàng loạt "", clip thân mật được cho là có liên quan đến ông L.T.T (SN 1984), Chủ tịch UBND một xã ở tỉnh và nữ thuộc cấp Đ.T.S (SN 1987) ở nơi giống quang cảnh trong nhà nghỉ. Sau khi sự việc xảy ra, ông T. cho rằng những hình ảnh trên mạng đã bị cắt ghép, không đúng với thực tế và yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Ông T. cho rằng ảnh đã bị cắt, ghép.

Ngay lập tức, những hình ảnh nhạy cảm này bị phát tán nhanh chóng và gây xôn xao dư luận xứ Thanh. Tuy nhiên, 1 ngày sau đó, tài khoản này đã khóa và không thể truy cập. 

Trao đổi qua điện thoại với báo chí, ông T. cho biết, sự việc nói trên những ngày qua đang gây xôn xao dư luận. Ông T. cho rằng: “Đây là những những ảnh bị cắt, ghép; có thể những bức ảnh đó được người ta lấy mặt của tôi và cô S. rồi ghép vào đăng lên mạng facebook. Việc này đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của tôi và cô S.. Tôi cũng đã làm báo cáo gửi lên cấp trên, đồng thời yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ xem ai đã đăng tải các hình ảnh đó lên mạng”.

Liên quan đến việc phát tán "ảnh nóng" của ông T. , đại tá Lê Hải Đăng, Trưởng Công an huyện N.X cho biết: “Chúng tôi đã nắm được thông tin vụ việc đang gây xôn xao dư luận này. Tuy nhiên, phía ông T. vẫn chưa có đơn thư liên quan đến việc hình ảnh nhạy cảm của mình đăng tải trên mạng xã hội nên đang chờ chỉ đạo của các cơ quan chức năng”.

Có thể xem xét hành vi bôi nhọ danh dự người khác

Luật sư Nguyễn Cao Trí: Có thể xem xét hành vi bôi nhọ người khác.

Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Cao Trí, Trưởng văn phòng luật sư Cao Trí, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết: “Có hay không mối quan hệ ngoài luồng của ông chủ tịch xã và thuộc cấp là việc của các cơ quan chức năng sẽ điều tra làm rõ. Ở đây, người có hành vi đưa hình ảnh nhạy cảm của cá nhân khác lên mạng xã mà chưa có sự đồng ý bằng văn bản của người đó là vi phạm quy định của pháp luật.

Cụ thể, theo quy định tại Điều 20 Hiến pháp năm 2013 thì: Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm; không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kỳ hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm. Như vậy, ông T. có thể khởi kiện người khác về hành vi tự tiện đăng tải hình ảnh nhạy cảm của mình khi chưa có sự cho phép. Đó có thể là hành vi bôi nhọ danh dự, nhân phẩm đối với cá nhân ông T. nhằm mục đích không tốt”.  

NGUYÊN HỒ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-tan-anh-nong-xon-xao-xu-thanh-co-the-xem-xet-hanh-vi-boi-nho-nguoi-khac-a203385.html