+Aa-
    Zalo

    Phiến quân dùng 13 máy bay đồng loạt tấn công căn cứ của Nga ở Syria

    ĐS&PL Phiến quân ở Syria đã dùng 13 máy bay để thực vụ tấn công đồng loạt nhằm vào căn cứ không quân và hải quân của Nga đóng tại miền tây Syria.

    Phiến quân ở Syria đã dùng 13 máy bay để thực vụ tấn công đồng loạt  nhằm vào căn cứ không quân và hải quân của Nga đóng tại miền tây Syria.

    Hãng tin RT dẫn thông cáo ngày 8/1 của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các vụ tấn công này diễn ra vào đêm 5 -  6/1 vừa qua khi 10 máy bay không người lái (UVA) được cho là của phiến quân tấn công vào căn cứ không quân Hmeimim và căn cứ hải quân Tartus.

    “Tất cả máy bay không người lái này đều bị hệ thống phòng không của Nga phát hiện từ khoảng cách khá xa”, thông cáo cho biết. Nhờ đó, hệ thống phòng không tầm ngắn Panzir-S1 của Nga đã bắn hạ thành công 7 máy bay không người lái của phiến quân, trong khi 6 máy bay còn lại cũng bị lực lượng Nga ngăn chặn.

    Căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở Syria (Ảnh: Sputnik)

    Thông cáo cho biết thêm, những máy bay không người lái này đều mang chất nổ có nguồn gốc nước ngoài. Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, vụ tấn công trên không gây thiệt hại về người cho lực lượng Nga và hai căn cứ trên vẫn hoạt động bình thường.

    Một chuyên gia kỹ thuật nhận định vụ việc cho thấy phiến quân có thể tấn công từ khoảng cách 100 km. Chúng còn sử dụng công nghệ dẫn đường hiện đại dựa trên GPS. Các cơ quan an ninh Nga đang tìm cách xác định bên nào đã cung cấp UAV cho phiến quân.

    Vụ tấn công xảy ra chỉ khoảng 1 tuần kể từ sau vụ căn cứ Hmeimim bị tấn công bằng pháo cối hôm 31/12 khiến 2 binh sĩ Nga thiệt mạng. Không quân Nga sau đó đã tiến hành hàng chục cuộc không kích vào sào huyệt của nhóm khủng bố ở tỉnh Idlib và Hama của Syria.

    Nga bắt đầu tham gia cuộc chiến chống khủng bố tại Syria từ tháng 9/2015 theo đề nghị của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. Hồi giữa tháng 12/2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thăm căn cứ Hmeimim và ra lệnh rút phần lớn lực lượng quân sự khỏi Syria do đã hoàn thành sứ mệnh.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-dung-13-may-bay-dong-loat-tan-cong-can-cu-cua-nga-o-syria-a215721.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan