Phở “best-seller” ở Mỹ mang phong cách Việt lại thuộc sở hữu của doanh nghiệp Thái Lan


Thứ 4, 06/06/2018 | 02:35


Cùng sự kiện

Loại phở này được thiết kế bao bì bắt mắt, và rất dễ dàng sử dụng khi chỉ cần cho vào lò vi sóng tầm 1-2 phút là có thể thưởng thức.

Loại phở này được thiết kế bao bì bắt mắt, và rất dễ dàng sử dụng khi chỉ cần cho vào lò vi sóng tầm 1-2 phút là có thể thưởng thức.

Ngày 4/6, đại diện Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) cho biết, đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ thương mại quốc tế ThaiFex 2018 đã đến tham quan một nhà máy hiện đại của Thái Lan. Điều đặc biệt là doanh nghiệp Thái Lan này lại đang sản xuất phở Việt Nam để xuất khẩu sang Mỹ.

Nhà máy hiện đại tại Thái Lan sản xuất 200.000 sản phẩm mỗi ngày nhưng chỉ cần 10 công nhân. Ảnh: Dân trí

Đại diện doanh nghiệp Thái Lan cho biết, phở là một trong nhiều mặt hàng đang sản xuất tại nhà máy này. Toàn bộ nhà máy làm ra hơn 200.000 sản phẩm mỗi ngày nhưng chỉ cần 10 công nhân. Một số dây chuyền đã được tự động hoá hoàn toàn chỉ cần 2 công nhân điều khiển hai bảng máy tính. Lượng hàng hóa trong kho rất lớn nhưng được điều phối hoàn toàn bằng robot.

Cũng theo vị đại diện doanh nghiệp của Thái Lan thì phở Việt Nam là một trong những món ăn rất được ưa chuộng tại Mỹ cùng với Pizza Ý, Sushi Nhật Bản và bánh Burritos Mexico. Phở Việt Nam được bán rất chạy và các cửa hàng phở đang “mọc lên như nấm” tại Mỹ.

Và như vậy, phở mang phong cách Việt đã cùng với Pizza Ý, bánh burritos Mexico và Sushi Nhật Bản trở thành một trong những món ăn được ưa chuộng nhất tại Mỹ. Đó cũng là lý do vì sao ban đầu công ty chỉ đặt văn phòng thương mại tại Mỹ nhưng sau đó đã quyết định xây dựng hẳn 1 nhà máy tại đây và hiện tại đã trở thành nhà máy lớn nhất trong hệ thống. Các sản phẩm của công ty được phân phối rộng rãi trong các siêu thị, kênh bán lẻ lớn như Walmart, Costco, Kroger, Amazon…

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-best-seller-o-my-mang-phong-cach-viet-lai-thuoc-so-huu-cua-doanh-nghiep-thai-lan-a231935.html