Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm, tặng quà bệnh nhân ung thư


Thứ 3, 13/02/2018 | 13:52


Cùng sự kiện

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm và tặng quà cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện K.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm và tặng quà cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện K.

Chiều 13/2 (28 Tết), Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến thăm, tặng quà đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) và những người bệnh ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang còn ở lại Bệnh viện điều trị bệnh.

Phó Thủ tướng cùng lãnh đạo Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng đến tận các khoa, phòng trao 100 suất quà cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất gồm một túi quà và một triệu đồng. Phó Thủ tướng đã chia sẻ, động viên những người bệnh yên tâm chữa trị, sự quyết tâm sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng bệnh tật; chúc người bệnh mau khỏi bệnh và đón Tết Mậu Tuất 2018 an lành, hạnh phúc.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà cho bệnh nhân. Ảnh: Nhân dân

Trao đổi với lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của bệnh viện, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những thay đổi tích cực của Bệnh viện K trong thời gian qua. Đồng thời cũng chia sẻ những khó khăn, vất vả của các cán bộ ngành y nói chung, các y bác bác sĩ chuyên ngành ung bướu nói riêng.

Phó Thủ tướng mong muốn các y bác sĩ bệnh viện tiếp tục nỗ lực, không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, thái độ phục vụ người bệnh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, triển khai các kỹ thuật chuyên sâu… nâng cao hiệu quả điều trị; tiếp tục nghiên cứu, học tập để tìm ra mô hình quản trị bệnh viện phù hợp trong điều kiện còn nhiều khó khăn như hiện nay.

Báo cáo với Phó Thủ tướng, Giám đốc Bệnh viện K Trần Văn Thuấn cho biết, Bệnh viện K hiện có ba cơ sở với quy mô 1.800 giường bệnh, trong đó có 1.500 giường nội trú và 300 giường ngoại trú; gần 1.300 cán bộ, viên chức. Năm 2017, bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị cho gần 400 nghìn lượt người bệnh. Bệnh viện K đã, đang triển khai nhiều kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh, phẫu thuật thần kinh, cắt gan, cắt khối tá tụy, các phẫu thuật nội soi, tạo hình, vi phẫu... trong đó có 10 kỹ thuật hoàn toàn mới. Nhờ đó, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả điều trị cho người bệnh.

Hoàng Yên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-vu-duc-dam-tham-tang-qua-benh-nhan-ung-thu-a219789.html