Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an làm rõ vụ xe chở cây “quái thú”


Thứ 4, 04/04/2018 | 11:46


Cùng sự kiện

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở cây xanh

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở cây xanh “khủng” có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Từ ngày 26/3/2018, báo chí phản ánh một số xe ô tô tải chở cây xanh quá khổ, quá tải, không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông lưu thông qua một số tỉnh miền Trung.

Tin tức - Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an làm rõ vụ xe chở cây “quái thú”

Cây "khổng lồ" được vận chuyển trên QL1A. Ảnh: Dân trí

Về việc này, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ như phản ánh của báo chí và việc chấp hành các quy định của pháp luật về tải trọng xe; nếu vi phạm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/4/2018.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng còn giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nguồn gốc các cây được chuyên chở trên các phương tiện như báo chí phản ánh; có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các vi phạm (nếu có), báo cáo Thủ tướng trước ngày 15/4/2018.

Như đã đưa tin trước đó, tối ngày 26/3, người dân huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) ngỡ ngàng thấy xe đầu kéo BKS 73C-03464 và rơ moóc BKS 00338DN chạy trên QL1A chở theo 1 cây gỗ khủng có dấu hiệu vi phạm luật giao thông.

Phương tiện chở cây như “quái thú” trên chạy băng băng, qua nhiều địa phương nhưng không bị lực lượng chức năng xử lí.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hải Sơn, GĐ công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn thừa nhận chiếc xe nói trên là của đơn vị ông và cho biết, xe chở cây từ huyện Ea Kar, Đắk Lắk ra ngoài Bắc.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-yeu-cau-bo-cong-an-lam-ro-vu-xe-cho-cay-quai-thu-a224772.html