Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý vụ lừa tiền ảo hơn 15.000 tỷ đồng


Thứ 4, 11/04/2018 | 14:23


Cùng sự kiện

Ngày 11/4, Văn phòng Chính phủ có công văn truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các bộ, ngành xử lý vụ lừa tiền ảo hơn 15.000 tỉ đồng.

Ngày 11/4, Văn phòng Chính phủ có công văn truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các bộ, ngành xử lý vụ lừa tiền ảo hơn 15.000 tỉ đồng.

Theo đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chỉ đạo Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch - đầu tư, Tài chính, Tư pháp, Công an, Ngân hàng Nhà nước theo chức năng nhiệm vụ được giao khẩn trương xem xét, xử lý vụ việc theo thẩm quyền.

Đối với các nội dung vượt thẩm quyền, các bộ, ngành trên đề xuất biện pháp báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/4 tới.

Được biết, trước đó, liên quan tới vụ việc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cũng đã ký văn bản giao Công an TP phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh sự vụ. Đồng thời, khẩn trương báo cáo đề xuất trình UBND TP.

Công văn đồng thời yêu cầu ngân hàng nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM theo dõi sát để xử lý nghiêm các vi phạm về thanh toán không dùng tiền mặt, không hợp pháp, tiền ảo bị cấm phát hành, cung ứng và sử dụng... NHNN tham mưu UBND thành phố kịp thời triển khai các văn bản sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành văn bản mới liên quan đến quản lý và xử lý đối với các loại tài sản ảo, tiền điện tử, tiền ảo.

Một buổi họp mặt diễn ra trong khách sạn sang trọng với hàng ngàn người tham dự của iFan. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Như đã đưa tin, từ cuối tuần trước, nhiều người đã kéo đến trụ sở Công ty cổ phần M.T tại đường Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) căng băng rôn tố cáo bị lừa đảo khi tham gia vào dự án đầu tư tiền ảo. Số tiền lừa đảo được cho là lên đến 15.000 tỉ đồng.

Theo tố cáo của người dân, họ biết đến đồng tiền ảo Ifan và Pincoin qua sự giới thiệu của các thành viên nhóm kinh doanh, gồm 7 người Việt Nam sáng lập chính.

Ifan được giới thiệu là 1 dự án tiền kỹ thuật số được thành lập theo luật pháp Singapore. Còn Pincoin được gắn mác là dự án đến từ Dubai.

Ifan, Pincoin ủy quyền cho Công ty M.T làm đại diện hợp pháp tại Việt Nam. Công ty này đã tổ chức nhiều sự kiện lớn tại TP.HCM và Hà Nội, thậm chí về tận vùng quê để chào mời đầu tư vào đồng tiền ảo iFan với cam kết hưởng lợi nhuận thấp nhất 48%/tháng, thời gian hoàn vốn tối đa 4 tháng. Nếu kêu gọi được người chơi mới thì sẽ được hưởng thêm 8% số tiền người mới tham gia.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-yeu-cau-xu-ly-vu-lua-tien-ao-hon-15000-ty-dong-a225707.html