Phụ huynh Mỹ lo sợ trà sữa trân trâu “hủy hoại” tương lai con mình


Thứ 7, 21/04/2018 | 09:19


Nhiều bậc cha mẹ ở Mỹ đã tỏ ra lo lắng về các cửa hàng bán trà sữa trân trâu được bày bán tràn lan trên thị trường sẽ khiến những đứa trẻ trở nên sa sút trong học tập và

Nhiều bậc cha mẹ ở Mỹ đã tỏ ra lo lắng về các cửa hàng bán trà sữa trân trâu được bày bán tràn lan trên thị trường sẽ khiến những đứa trẻ trở nên sa sút trong học tập và hủy hoại tương lai của chúng.

Không chỉ nổi tiếng ở châu Á, trà sữa trân trâu còn rất được yêu thích ở các nước phương Tây, trong đó có Mỹ. - Ảnh: VietQ.vn.

Trà sữa trân trâu luôn là thứ đồ uống yêu thích của nhiều người, đặc biệt là các bạn nữ đang ở độ tuổi đi học.

Không chỉ nổi tiếng ở châu Á, trà sữa trân trâu, loại đồ uống có nguồn gốc từ Đài Loan đã nhanh chóng phổ biến và rất được yêu thích ở các nước phương Tây, trong đó có Mỹ.

Bên cạnh những nguy cơ gây hại cho sức khỏe đã được biết tới, các bậc phụ huynh ở Millbrae, California, Mỹ còn lo ngại rằng sự xuất hiện của loại đồ uống này có thể làm hủy hoại tương lai con cái họ.

Cấc bậc phụ huynh cho rằng, thay vì tập trung học hành, trẻ em, thanh thiếu niên đang trong độ tuổi đi học lại dành thời gian “lang thang” trong các quán trà sữa. Thậm chí, thực trạng này còn được đặt ngang hàng với các vấn nạn mang thai hay nghiện ma túy ở tuổi vị thành niên.

Một người phụ nữ thậm chí còn đưa ra những bằng chứng cho thấy trà sữa trân trâu còn gây ra tình trạng lơ là trong học hành và nhận điểm kém ở những đứa trẻ trong một buổi điều trần của bang.

Cô đã chỉ ra rằng, thay vì tập trung vào học tập, nhiều học sinh lại dành đa số thời gian quý giá của mình trong các quán trà sữa để rồi kết quả nhận được là sự sa sút trong học tập.

Ý kiến của người phụ nữ này đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của nhiều các bậc phụ huynh khác đang có con trong độ tuổi đi học. Họ lo lắng rằng, những quán trà sữa trân trâu này sẽ hủy hoại đi tương lai của con em mình.

Nhiều bậc phụ huynh Mỹ lo ngại những quán trà sữa trân trâu sẽ hủy hoại tương lai con mình. Ảnh: Internet.

Trên mạng xã hội Twitter, một người phụ nữ đã đăng tải dòng trạng thái: “Tôi đồng ý với người phụ nữ đã phát biểu tại buổi điều trần công khai rằng những đứa trẻ hay lang thang trong các cửa hàng trà sữa trân trâu đang hủy hoại tương lai của chúng khi không tham gia các lớp học SATs.”

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trà sữa trân trâu gây hại cho người dùng, một trong số đó cho biết, chúng có liên quan đến chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) ở trẻ.

Đây là một trong những rối loạn phát triển thường gặp ở trẻ em, đặc điểm chung của ADHD là những hành vi hiếu động quá mức đi kèm sự suy giảm khả năng chú ý. Căn bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng học tập và gây khó khăn trong giao tiếp với mọi người.

TRẦN LOAN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-my-lo-so-tra-sua-tran-trau-huy-hoai-tuong-lai-con-minh-a227166.html