Phụ nữ à, không phải tất cả đàn ông đều giống nhau đâu


Thứ 6, 31/08/2018 | 14:48


Cùng sự kiện

Tổn thương về tâm lý khiến nhiều người không thể vực dậy, cứ mãi đắm chìm trong đau khổ.

Tổn thương về tâm lý khiến nhiều người không thể vực dậy, cứ mãi đắm chìm trong đau khổ. Tuy nhiên, có rất nhiều người phụ nữ đã mạnh mẽ vượt qua được khó khăn này một cách hoàn hảo.

Trải qua một lần vấp ngã, phụ nữ thường có xu hướng thu mình lại và “vơ đũa cả nắm”, đánh đồng rằng “đàn ông ai cũng như ai”. Đây chỉ là nhận xét nhất thời khi nỗi đau trong bạn chưa kịp nguôi ngoai. Giới tính nào cũng có người nọ, người kia. Ở đâu cũng có đàn ông tốt, đàn ông xấu. Đừng vì tổn thương một lần mà suy nghĩ bi quan, hãy mở lòng. Đàn ông tốt trên thế giới này còn rất nhiều, chỉ là chưa đến lúc người đó xuất hiện mà thôi.

Điều bạn cần làm trong khi chờ đợi một người như thế là gì? Hãy chăm sóc bản thân, làm việc chăm chỉ... vào thời khắc quan trọng, người cần đến nhất định sẽ đến.

Người phụ nữ thường ít có khả năng thoát khỏi những hồi ức, một phần vì bản thân họ luôn nặng lòng với những kỷ niệm. Những ngăn kéo cũ không ngừng mở ra hay đóng lại trong những liên tưởng triền miên bất tận về sự giống - khác của những mối quan hệ, những người đến sau và đến trước.

Phụ nữ à, không phải ai cũng gióng nhau đâu. Ảnh minh hoạ 

Sống lại những niềm hạnh phúc hay nỗi khổ đau cũ là một thói quen chưa hẳn đưa đến những kết quả tốt cho hiện tại. Đôi khi nó có hại nhiều hơn, làm mục ruỗng ý chí, làm cho người phụ nữ không đứng dậy nổi trên đôi chân của mình. Vậy nên, hãy chấp nhận những tàn phá của cơn bão kia như chấp nhận một sự kiện đã đến trong cuộc đời mình. Đừng gặm nhấm mãi những niềm đau cũ. Dù biết làm điều đó chẳng mấy dễ dàng. Sau đổ vỡ, mỗi người phụ nữ đều có những bế tắc nhất định trong lối suy nghĩ. Lời khuyên cho chúng ta là cần phải tự mình phá vỡ những bế tắc đó. Tìm lối thoát tinh thần từ những người thân, người bạn. Hãy thường xuyên gặp gỡ bạn bè, anh chị em, những người luôn yêu thương và sẵn sàng hàn gắn trái tim thương tổn của bạn.

Tự tạo niềm vui cuộc sống cho mình bằng cách tham gia các khóa học phụ đạo bổ ích như học khiêu vũ, học hát, học nấu ăn, thêu thùa may vá... Những lớp học đông người với những điều mới mẻ sẽ giúp bạn quên đi những khó khăn gặp phải và suy nghĩ tích cực hơn. Thay vì đắm chìm trong nỗi chán chường, tuyệt vọng, hãy khiến mình luôn bận rộn. Hãy làm những gì mình muốn, khám phá những điều mới mẻ của cuộc sống.

Tuy nghe có phần ích kỷ nhưng chỉ khi đem đến hạnh phúc cho bản thân thì bạn mới có thể dành tình yêu thương cho người khác. Người xung quanh có thể bỏ rơi bạn nhưng bạn tuyệt đối đừng bỏ rơi chính mình. Tuy mọi thứ không còn nguyên vẹn sau những cuộc hôn nhân đổ vỡ, bạn hãy cố gắng mỗi ngày để thay đổi bản thân. Sống trọn vẹn với chính mình đã là điều chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng thực hiện.

Có một câu nói vui, đó là “bộ mặt thật” của đàn bà chỉ được sáng tỏ khi cô ấy tẩy trang còn “bộ mặt thật” của đàn ông sẽ được sáng tỏ sau khi chia tay. Thay vì ủ rũ, hãy vui cười vì ít ra bạn cũng biết được con người thật của họ trước khi quá muộn, phải không?

Mang tiếng là người bị bỏ rơi nhưng sự ra đi hiên ngang này của bạn còn đáng hoan nghênh gấp vạn lần người ở lại. Hạnh phúc dựa trên nỗi đau của người khác sẽ chẳng bao giờ được bền lâu.

Đổ lỗi cho người con gái đã đánh cắp người đàn ông của bạn làm gì nếu anh ta thực sự không muốn? Người thứ ba không phải kẻ đáng trách nhất, có trách hãy trách chính kẻ đầu ấp tay gối bên cạnh mình. Đừng vì chìm vào biển khổ mà tin những lời biện minh “Tại cô ta cố tình quyến rũ anh”, “Vì cô ta cố ý “úp sọt” anh như một chiếc phao cứu sinh cảm xúc. Cây ngay không sợ chết đứng, nếu anh ta là một người đàn ông đàng hoàng thì dù kẻ thứ ba có rắp tâm chiếm đoạt cỡ nào cũng không hề đạt được mục đích, phải không?

PHONG LINH
Bài đăng trên báo giấy Đời sống & Pháp luật số 103

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nu-a-khong-phai-tat-ca-dan-ong-deu-giong-nhau-dau-a242101.html