Phụ nữ nên làm những điều này trước khi tuổi 30 ập đến


Thứ 7, 21/04/2018 | 09:00


Tuổi 30 là thời điểm lão hóa bắt đầu ghé thăm phụ nữ bằng những dấu hiệu rõ nét như nám,tàn nhang hay đốm nâu trên bề mặt da.

Tuổi 30 là thời điểm lão hóa bắt đầu ghé thăm phụ nữ bằng những dấu hiệu rõ nét như nám,tàn nhang hay đốm nâu trên bề mặt da.

Để khắc phục việc làn da bị tàn nhang, đốm nâu hay nám, bạn nên thực hiện những việc sau.

Tuyệt đối không bỏ bữa sáng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa ăn sáng rất quan trọng vì nó giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể trong suốt một ngày dài. Tuy nhiên, vì công việc và cuộc sống bận rộn nên nhiều người có thói quen bỏ qua bữa ăn sáng. Nhưng bạn có biết rằng hành động này có thể khiến tốc độ lão hóa nhanh hơn.

Ảnh minh họa: Internet.

Thường xuyên bỏ bữa sáng sẽ gây ra các vấn đề về da như da nhăn nheo, chảy xệ, mất độ đàn hồi, đồng thời còn tăng nguy cơ béo phì.

Dưỡng da thường xuyên

Dù bạn từng nghe nói đến tầm quan trọng của việc dưỡng da, song sử dụng kem dưỡng thật thường xuyên, đều đặn sẽ làm làn da trông trẻ hơn, bởi nó giúp làn da giữ ẩm, và nhờ đó, làm mịn các vết chân chim hay nếp nhăn. Khi tay, chân hay bàn chân bạn bị khô nẻ, chúng trông thật già lão và mệt mỏi. Chỉ bôi chút kem lên, bạn đã thấy làn da mình khác hẳn. Da mặt bạn cũng y như vậy, chỉ cần chú ý chọn loại kem phù hợp với làn da.

Tránh ánh nắng mặt trời

Ảnh minh họa: Internet.

Để ánh nắng chiếu trực tiếp lên da không chỉ gây hại cho da, thậm chí ung thư da, mà nó còn làm cho làn da lão hoá nhanh chóng. Điều đó cũng có nghĩa là những nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, và nhanh hơn. Vì thế, sử dụng kem chống nắng hàng ngày, mang mũ và khẩu trang khi trời nắng là việc không thể bỏ qua.

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Cơ thể mất nước có thể gây ra các vấn đề về da và ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chính vì vậy, bạn nên bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi sáng. Uống nhiều nước vào buổi sáng sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa da, giúp da căng mịn, đồng thời giúp bạn thêm trẻ trung và tươi tắn.

Bên cạnh nước lọc, bạn có thể bổ sung thêm nước ép trái cây và trà xanh. Không chỉ giúp bảo vệ làn da, những loại nước này còn giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa ung thư.

Năng vận động

Ảnh minh họa: Internet.

Thường xuyên vận động vừa sức sẽ giúp các chị em tăng tuần hoàn máu, ổn định tim mạch, ăn ngon miệng, chắc xương, giảm táo bón, rèn luyện trí não… Các chuyên gia khuyên mỗi người nên duy trì tập luyện đều đặn 30 phút mỗi ngày bằng các hình thức như đi bộ, tập yoga…

Bên cạnh đó, chị em cần kiểm soát stress trong cuộc sống, tránh ảnh hưởng nhịp tim tự nhiên và gây ra những thay đổi tiêu cực trong khắp cơ thể. Việc dành một phần trong quỹ thời gian của mình để gặp gỡ bạn bè, tham gia các tổ chức tình nguyện hay các nhóm có cùng chung sở thích giúp chị em giảm bớt căng thẳng, suy nghĩ tích cực, lạc quan hơn và có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Ăn nhiều cá

Cá là thực phẩm chứa hàm lượng cao axit béo omega-3 có khả năng chống lão hóa mạnh mẽ, giúp trẻ hóa làn da và phòng ngừa nhiều loại bệnh.

Chính vì vậy, bạn nên bổ sung loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày để giữ gìn nhan sắc, ngăn ngừa hiệu quả bệnh ung thư vú và các căn bệnh liên quan đến tim mạch.

Ngủ đủ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày

Các nghiên cứu đều cho thấy ngủ 7-8 tiếng một ngày sẽ hạn chế việc tăng cân. Nghiên cứu của Đại học Chicago và Đại học Pennsylvania chứng minh đối tượng thiếu ngủ tăng cân nhiều hơn so với những người ngủ đủ giấc và các tế bào da sẽ tái tạo khi ngủ. Có một câu nói rất hay rằng: “Trong ngày, da của chúng ta muốn tự bảo vệ và vào ban đêm, nó muốn tự sửa chữa''.

Bổ sung chất xơ

Bà mẹ nào cũng khuyên con nên ăn rau xanh, đặc biệt là bông cải xanh. Mặc dù không phải là món ăn thú vị nhất nhưng bông cải xanh thực sự là một thực phẩm giúp giữ gìn sự trẻ trung. Bông cải xanh đặc biệt thích hợp cho phụ nữ 35 tuổi trở lên vì nó có khả năng bổ sung estrogen. Đối với phụ nữ nói chung, rau xanh các loại có khả năng chống lại các gốc tự do và giúp sắc da thêm rạng rỡ.

THANH LOAN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nu-nen-lam-nhung-dieu-nay-truoc-khi-tuoi-30-ap-den-a227154.html