Quảng Nam: Bắt được cá lạ dài gần 1 mét nghi cá sủ vàng quý hiếm


Thứ 7, 20/01/2018 | 07:04


Cùng sự kiện

Trong ngày 18/1 vừa qua, ngư dân tại Quảng Nam liên tiếp đánh bắt được các lạ nghi cá sủ vàng quý hiếm có giá hàng trăm triệu đồng.

Trong ngày 18/1 vừa qua, ngư dân tại Quảng Nam liên tiếp đánh bắt được các lạ nghi cá sủ vàng quý hiếm có giá hàng trăm triệu đồng.

Những ngày này, nhiều người dân ở xã Tam Tiến và xã Tam Hải (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) bàn tán xôn xao về việc ngư dân ở 2 xã này đã liên tiếp bắt được con cá lạ, nghi con cá sủ vàng rất quý hiếm.

Theo báo Nông nghiệp, vào khoảng 18h ngư dân Võ Đình Doanh (thôn Phước Lộc, Tam Tiến), cùng 3 ngư dân khác khi đang đánh bắt gần bờ tại vùng biển của xã Tam Tiến, thì có một con cá lạ mắc lưới. Thấy cá có kích thước khủng và chưa từng gặp, anh Doanh và những người trên ghe đã quyết định đưa cá ngay vào bờ cấp đông.

Con cá có lớp vảy óng ánh. Ảnh: Báo Nông Nghiệp 

Theo quan sát bên ngoài, cá dài 84cm, thân rộng 18cm, cân nặng hơn 6kg, toàn thân có lớp vảy óng ánh, một số lớp vảy cá có màu vàng óng.

Nhiều người cho rằng con cá mà anh Doanh cùng các ngư dân bắt được rất giống cá sủ vàng. "Gia đình tôi cũng chưa rõ có đúng cá sủ vàng hay không nhưng hi vọng là giống này.

Cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus. Ảnh: Trí thức trẻ 

Hiện vẫn chưa xác định được chính xác con cá này có phải là cá sủ vàng hay không. Các ngư dân đang chờ các thương lái đến xác định.

Được biết, cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, hay còn gọi là cá sủ kép vây vàng, cá đường, cá thủ vây vàng, cá sủ giấy... Đây là loài cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc họ Sciaenidae, phân bố ở vùng biển Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka và Trung Quốc.

Cá sủ vàng đặc biệt quý hiếm, có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường thế giới và được một số quốc gia mua về làm chỉ khâu vi phẫu.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-bat-duoc-ca-la-dai-gan-1-met-nghi-ca-su-vang-quy-hiem-a217051.html