+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: Gắp thành công lưỡi câu nằm trong phổi của bệnh nhân tâm thần

    ĐS&PL Các bác sĩ tại BVĐK tỉnh Quảng Nam đã gắp thành công dị vật là 1 lưỡi câu, bánh xe quẹt ga, 1 cục rỉ sắt ra khỏi cơ thể bệnh nhân.

    Các bác sĩ tại BVĐK tỉnh Quảng Nam đã gắp thành công dị vật là 1 lưỡi câu, bánh xe quẹt ga, 1 cục rỉ sắt ra khỏi cơ thể bệnh nhân.

    Các dị vật được lấy ra khỏi phổi bệnh nhân tâm thần. Ảnh Kinh Tế Nông Thôn

    Theo VTC, ngày 9/8, bác sỹ Trình Trung Phong (Trưởng khoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam) cho biết, các y – bác sỹ của khoa Nội Tổng hợp của bệnh viện vừa nội soi và gắp thành công 2 dị vật phức tạp nằm trong phổi của một bệnh nhân.

    Trước đó, ngày 3/8, bệnh nhân Đặng Đình T. (40 tuổi, trú xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đang điều trị tại Trung tâm nuôi dưỡng tâm thần ở Quảng Nam được đưa vào cấp cứu ở BVĐK tỉnh Quảng Nam.

    Các bác sĩ tại Khoa nội tổng hợp của BVĐK tỉnh Quảng Nam chẩn đoán bệnh nhân T. có các dị vật nằm trong hai bên phổi.

    Ngày 8/8, các bác sĩ tiến hành nội soi, gắp các dị vật bao gồm bánh xe quẹt ga, 1 cục sắt rỉ (kích thước 2x2cm) và lưỡi câu sắt nằm trong lòng phế quản hai bên phổi ra ngoài.

    Hiện sức khỏe bệnh nhân đang dần hồi phục.

    Sau khi được nội soi và gắp các dị vật từ trong phổi ra ngoài, hiện sức khỏe của anh T. đang dần ổn định. Ảnh Kinh Tế Nông Thôn

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-gap-thanh-cong-luoi-cau-nam-trong-phoi-cua-benh-nhan-tam-than-a239528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan