Niêm phong lò nấu rượu khiến 3 người nghi ngộ độc tử vong


Chủ nhật, 18/03/2018 | 23:39


Ngoài 3 người đã tử vong, hiện vẫn còn 3 người bị ngộ độc nghi do rượu vẫn còn nằm viện.

Ngoài 3 người đã tử vong, hiện vẫn còn 3 người bị ngộ độc nghi do rượu vẫn còn nằm viện.

Liên quan tới vụ 3 người tử vong nghi do ngộ độc rượu, cơ quan chức năng đã kiểm tra và niêm phong lò rượu cùng toàn bộ số rượu ở lò nấu của bà ARất Ch. (trú thôn Pà Păng, Xã Cà Dy, Nam Giang) - nơi sản xuất rượu mà các nạn nhân đã uống để lấy mẫu xét nghiệm.

Sau khi thông tin ngộ độc làm 3 người tử vong và hàng chục người nhập viện nghi do rượu, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã thành lập đoàn kiểm tra phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam cùng các cơ quan khác đến hiện trường vụ việc.

Các trường hợp nghi bị ngộ độc rượu được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Nam Giang cấp cứu. Ảnh: CAND

Các đoàn đã điều tra, niêm phong quán tạp hóa của bà KPhu N. - nơi bán rượu cho các nạn nhân. Việc niêm phong là để lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện cơ quan chức năng chưa đưa ra kết luận chính xác nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc nhưng về chuyên môn, cơ quan chức năng cho rằng, qua các triệu chứng xảy ra với bệnh nhân như nôn, hôn mê, vật vã, đồng tử giãn… có thể thấy đây là những triệu chứng do ngộ độc rượu.

Trước đó, chiều 13/3, một nhóm 5 người trú ở thôn Pà Căng, xã Cà Dy, huyện Nam Giang trên đường đi rẫy về ghé vào mua rượu gạo tại một quán tạp hóa mang về nhà uống.

Sau những cuộc nhậu, cả 5 nạn nhân có biểu hiện khó thở, nôn ói, hôn mê sâu… nên lần lượt được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Nam Giang.

Tuy nhiên, 3 người trong số đó đã tử vong; 2 người còn lại được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa miền núi Bắc Quảng Nam.

Tới ngày 15/3, ông Chơ Rưm Thanh Vòm Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) H.Nam Giang, cho hay sáng cùng ngày, khoảng 20 người dân ở thôn Pà Căng đến TTYT H.Nam Giang để kiểm tra sức khỏe. Những người này cho biết trước đó có uống rượu mua tại cửa hàng rượu bị nghi ngờ là nguyên nhân khiến nhiều người chết.

Theo ông Vòm, trong số 20 người đến trung tâm thì 1 người bị nặng chuyển lên tuyến trên, 5 người phải nhập viện cấp cứu, số người còn lại đang được các y bác sĩ tiếp tục theo dõi sức khỏe. 5 người phải nhập viện cấp cứu vì chức năng gan, thận có biểu hiện bất thường.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/niem-phong-lo-nau-ruou-khien-3-nguoi-nghi-ngo-doc-tu-vong-a222956.html