Quốc hội biểu quyết thống nhất lùi thông qua luật Đặc khu


Thứ 2, 11/06/2018 | 03:31


Cùng sự kiện

Với 85,63% ĐBQH có mặt tán thành, Quốc hội đã thống nhất lùi thời gian thông qua luật Đặc khu. Luật Đặc khu sẽ được tiếp tục chỉnh lý, hoàn thiện trong thời gian tới.

Với 85,63% Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) có mặt tán thành, Quốc hội đã thống nhất lùi thời gian thông qua luật Đặc khu. Luật Đặc khu sẽ được tiếp tục chỉnh lý, hoàn thiện trong thời gian tới.

Sáng 11/6, Quốc hội đã biểu quyết về việc lùi thời gian thông qua dự án luật Đơn vị Hành chính – Kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (luật Đặc khu). Với 85,63% ĐBQH có mặt tán thành (423/432 ĐBQH), Quốc hội đã thống nhất lùi thời gian thông qua luật Đặc khu từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV với quy trình thông qua 3 kỳ họp.

Báo cáo trước Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Nguyễn Khắc Định nêu, đây là dự án luật mới chưa có tiền lệ. Bối cảnh quốc tế, tình hình khu vực có nhiều phức tạp, trong quá trình thảo luận cón nhiều ý kiến khác nhau về một số nội dung của dự án luật.

Tiếp thu ý kiến của các ĐBQH, của các chuyên gia và dư luận, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thận trọng cân nhắc nhiều mặt. Đặc biệt, đối với quy định cho thuê đất 99 năm, áp dụng theo quy định của luật Đất đai hiện hành luật sẽ không quy định trường hợp kéo dài cho thuê đất 99 năm.

Trước đó, ngày 9/6, Chính phủ đã phát đi thông cáo báo chí cho hay, Chính phủ đã thống nhất với Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội xem xét, cho lùi việc thông qua dự án luật này từ Kỳ họp thứ 5 sang Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện.

Dự án luật Đặc khu đã được xây dựng công phu, kỹ lưỡng, nhằm thể chế hóa các Nghị quyết của Đảng và cụ thể hóa Hiến pháp năm 2013, tạo cơ sở pháp lý để xây dựng 3 đặc khu kinh tế, tạo cực tăng trưởng và thử nghiệm thể chế phát triển vùng có tính đột phá, có sức lan tỏa lớn. Dự án Luật đã được trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV.

Việc lùi thời gian thông qua dự án luật Đặc khu đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của các vị ĐBQH, cử tri và nhân dân. Theo đó, dự án luật Đặc khu sẽ tiếp tục được chỉnh lý, hoàn thiện để thông qua tại kỳ họp sau.

Dương Thu

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-hoi-bieu-quyet-thong-nhat-lui-thong-qua-luat-dac-khu-a232525.html