+Aa-
    Zalo

    “Rắn thần” bị chuyển đi khỏi mộ, 260 triệu đồng tiền cúng rắn sẽ dùng thế nào?

    ĐS&PL Nhiều người tin đây là cặp “rắn thần”, kéo nhau đến dâng lễ cầu lộc cầu tài và số tiền cúng rắn lên đến hơn 260 triệu đồng.

    Nhiều người tin đây là cặp “rắn thần”, kéo nhau đến dâng lễ cầu lộc cầu tài và số tiền cúng rắn lên đến hơn 260 triệu đồng.

    Những ngày gần dân xôn xao câu chuyện cặp "rắn thần" ở trên ngôi mộ bà ăn xin vô danh tại thôn La Hà Tây, xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Nhiều người vẫn tin đây là cặp rắn thần và đến dâng lễ cầu lộc cầu tài.

    Ngày 3/3, ông Mai Tất Thắng - Phó chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình), cho biết Hạt Kiểm lâm thị xã Ba Đồn đã tiến hành bắt, đưa con rắn ở ngôi mộ vô danh thuộc đi nơi khác.

    Xem video:

    [presscloud]1537[/presscloud]

    Ông Thắng cũng cho hay, toàn bộ lán trại được dựng lên để tổ chức cúng bái "thần rắn" đã bị tháo dỡ. Đồng thời, hòm công đức mà người dân lập để công quả con rắn cũng đã được tạm giữ. Đây là vấn đề nhạy cảm nên sẽ có sự bàn bạc giữa người dân và chính quyền.

    Được biết, tính đến chiều 1/3, số tiền do người dân đem đến lễ đã lên đến hơn 260 triệu đồng.

    Ông Trần Văn Bông, cựu chủ tịch xã Quảng Văn đã xác nhận số tiền trên và cho biết phía UBND xã Quảng Văn đã chỉ đạo cử một số người tại thôn có uy tín và nắm được sự việc từ đầu đến giờ sẽ kiểm tra hòm công đức và thông báo cho người dân cùng biết. Sau đó, sẽ đem số tiền đó cho trưởng thôn La Hà Tây giữ.

    Vị cựu chủ tịch xã này cho biết sẽ thành lập nhóm người có uy tín để quán lý số tiền đó, sau đó sẽ hỏi nguyện vọng tâm tư của người dân thôn La Hà Tây để sử dụng số tiền đó cho hợp lý.

    Cặp "rắn thần" trên ngôi mộ bà ăn mày tại Quảng Bình. Ảnh: VnExpress

    Trước đó, vào ngày 24/2 (mồng 9 tết âm lịch) người dân xã Quảng Văn phát hiện 2 con rắn xuất hiện ở ngôi mộ mà bà con hay gọi là mộ "bà ăn mày", "mệ ăn xin".

    Ngôi mộ này nằm ở cánh đồng thôn La Hà Tây (xã Quảng Văn) có từ thời Pháp. Người dân truyền lại rằng đây lầ ngôi mộ của một người ăn xin, không có tên tuổi, người thân thích.

    Hai con rắn chỉ quanh quẩn trên ngôi mộ mà không chịu rời đi nên nhiều người cho rằng đây là sự việc lạ, hai con rắn là rắn thần vì được "bà ăn mày" hiển linh.

    Một số người mang hương, trái cây ra thắp hương, cúng bái nên thông tin ngày càng lan rộng nên ngày càng nhiều người tìm đến.

    Được biết, 2 con "rắn thần" mà người dân đang tôn thờ thực chất chỉ là một cặp rắn nước, một cá thể đực và một cá thể cái.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ran-than-bi-chuyen-di-khoi-mo-260-trieu-dong-tien-cung-ran-se-dung-the-nao-a221339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan