Rùng mình lời khai của nữ sinh ném con mới sinh từ tầng 31 chung cư Linh Đàm


Thứ 6, 19/10/2018 | 08:37


Cùng sự kiện

Nữ sinh 21 tuổi khai sau khi sinh con, thấy đứa bé đã qua đời nên ném qua cửa sổ nhà vệ sinh ở căn hộ tầng 31 chung cư Linh Đàm xuống.

Nữ sinh 21 tuổi khai sau khi sinh con, thấy đứa bé đã qua đời nên ném qua cửa sổ nhà vệ sinh ở căn hộ tầng 31 chung cư Linh Đàm xuống.

Trưa 19/10, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã xác định được danh tính sản phụ liên quan vụ bé sơ sinh rơi ở chung cư Linh Đàm. Theo đó, sản phụ này tên Đinh Thị V.A. (21 tuổi, quê tại xã Yên Hòa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình). V.A. khai đang là sinh viên năm 4, trường đại học Văn hoá Hà Nội.

Theo lời khai của A., sau khi sinh con, thấy đứa bé tử vong nên mới qua cửa sổ nhà vệ sinh ở căn hộ tầng 31 chung cư Linh Đàm xuống đất. Cũng theo cơ quan công an, thời điểm xảy ra sự việc, trong căn hộ nữ sinh A. sinh sống có 3 người. Tuy nhiên, 2 người còn lại không hề hay biết A. sinh con và vứt con từ tầng 31 xuống đất.

Hiện A. đang được điều trị tại Bệnh viện Bưu điện Hà Nội. Hai người còn lại sau quá trình xét hỏi đã được cho về ngay sau đó.

Căn hộ của nữ sinh A. ở được niêm phong. Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Tri thức Trực tuyến, luật sư Hoàng Trọng Giáp (Giám đốc Công ty luật Hoàng Sa) cho biết, những lời khai của nữ sinh A. mới chỉ là căn cứ ban đầu. Cơ quan điều tra cần tiếp tục làm rõ nạn nhân tử vong trước hay sau khi bị ném khỏi căn hộ.

Trong trường hợp cô gái đã sinh con ra, sau đó thấy đứa bé tử vong nên người mẹ mới vứt thai nhi thì lúc đó, nữ sinh không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tuy nhiên, nếu xác định nạn nhân còn sống trước khi bị ném, người mẹ có thể bị truy cứu về tội Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ, theo Điều 124 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

Theo điều luật này, người nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà vứt bỏ con do mình đẻ ra trong 7 ngày tuổi dẫn đến hậu quả đứa trẻ chết, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc bị phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm.

Như tin tức đã đưa, tối 18/10, cư dân ở khu chung cư Linh Đàm bàng hoàng phát hiện thi thể một bé sơ sinh ở khu vực sân tòa cao ốc. Một nhân chứng cho biết nạn nhân đã tử vong do rơi từ trên cao, thi thể còn nguyên dây rốn.

Nhận tin báo, Công an quận Hoàng Mai và lực lượng chức năng phường Hoàng Liệt đã phong tỏa hiện trường. Đến khuya, thi thể bé sơ sinh được lực lượng chức năng đưa lên xe cứu thương rời hiện trường.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-minh-loi-khai-cua-nu-sinh-nem-con-moi-sinh-tu-tang-31-chung-cu-linh-dam-a248237.html