Rưng rưng bài thơ “Cảm xúc…” của cô giáo xứ Thanh gửi Olympic Việt Nam


Thứ 5, 30/08/2018 | 11:58


Bằng tình cảm của người hâm mộ, cô giáo xứ Thanh đã viết bài thơ “Cảm xúc…” để động viên tinh thần các “chiến binh” áo đỏ trong trận đấu sắp tới.

Mặc dù U23 Việt nam không giành chiến thắng nhưng sự nỗ lực của cả đội lấy được tình cảm của người hâm mộ. Vì thế, cô giáo xứ Thanh đã viết bài thơ “Cảm xúc…” để động viên tinh thần các “chiến binh” áo đỏ trong trận đấu sắp tới.

Chiều ngày 29/8, hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt dõi theo trận cầu bán kết U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc với nhiều cung bậc cảm xúc. Dù đội tuyển U23 Việt Nam thất bại 1 - 3 trước nhà đương kim vô địch châu Á nhưng U23 Việt Nam đã chiến đấu hết sức quả cảm. Nhiều người hâm mộ cho biết, U23 Việt Nam đã trở thành nhà vô địch trong lòng họ từ rất lâu.

Sau khi trận đấu kết thúc, đã có hàng nghìn cảm xúc được đăng tải lên mạng xã hội để khích lệ, động viên và cảm ơn thầy trò huấn luyện viên HLV Park Hang-seo.

Cũng trên trang cá nhân của mình, cô giáo Lê Huyền (giáo viên trường tiểu học Ngọc Khê 1, Ngọc Lặc, Thanh Hóa) đã đăng tải bài thơ “Cảm xúc” để gửi tặng đến đội tuyển U23 Việt Nam.

Bài thơ đăng tải đã nhanh chóng nhận được nhiều chia sẻ cũng như vô vàn khen ngợi từ cư dân mạng.

Bạn Thoa Dao bình luận: “Các em luôn là người chiến thắng, hãy vững tin nhé đội tuyển U23 Việt Nam”.

Còn Lê Ngân viết: “Bài thơ rất hay và thời sự. Đây cũng là món quà vô giá đối với đội tuyển U23 Việt Nam rồi. Không chiến thắng trước Hàn Quốc, nhưng chiến thắng trong lòng người hâm mộ. Trận sắp tới các em cứ nỗ lực hết sức, những người hâm mộ tại quê nhà luôn có một trái tim rực lửa hướng về các em”.

Cô giáo Lê Huyền bày tỏ sự ngưỡng mộ và lời cảm ơn đến đội tuyển U23 Việt Nam.

Chia sẻ với PV báo điện tử Người Đưa Tin, cô giáo Lê Huyền cho biết: “Sau khi xem trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển U23 Hàn Quốc, dù U23 Việt Nam không giành được chiến thắng nhưng các em sự nỗ lực hết mình, các em đã lấy được tình cảm của người hâm mộ. Cảm động trước sự cố gắng của các em và tình cảm cũng như mong muốn của người hâm mộ nên tôi đã viết bài thơ này trong 10 phút sau khi kết thúc trận đấu”.

Được sự đồng ý của tác giả, chúng tôi xin phép được đăng tải bài thơ:

CẢM XÚC...!

Tầm vóc mình bé nhỏ

Họ thuộc đẳng cấp trên

Phần thắng thuộc về họ

Cớ chi phải ưu phiền?


Mình đã giành được quyền

Lọt vào vòng bán kết

Đấu trường ASIAD

Đâu phải là chuyện chơi!


Thua ta vẫn mỉm cười.

Và cùng nhau cố gắng

Trận sau mình sẽ thắng

Huy chương đồng về tay!


Cờ đỏ sẽ tung bay

Khắp mọi miền Tổ quốc

Hãy cố gắng để được

Huy chương đồng em ơi!

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-rung-bai-tho-cam-xuc-cua-co-giao-xu-thanh-gui-olympic-viet-nam-a242271.html