+Aa-
    Zalo

    Sàn giao dịch tiền số ở Tokyo bị tấn công, hơn 400 triệu USD “bốc hơi”

    ĐS&PL Theo tiết lộ của sáng lập Coincheck tại cuộc họp báo ở Tokyo, hơn 500 triệu đồng coin NEM bị đánh cắp, tương đương 424 triệu USD.

    Theo tiết lộ của sáng lập Coincheck tại cuộc họp báo ở Tokyo, hơn 500 triệu đồng coin NEM bị đánh cắp, tương đương 424 triệu USD.

    Theo Đài truyền hình NHK, chiều 26/1, sàn Coincheck - một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất tại Tokyo, đăng thông báo trên trang web của họ cho biết đã tạm ngừng các giao dịch rút tiền với gần như tất cả các loại tiền điện tử. Sự cố đã được trình báo cảnh sát và Cơ quan dịch vụ tài chính Nhật Bản.

    Theo trang tin Coindesk, sàn giao dịch Coincheck xác nhận vụ tấn công mạng xảy ra với họ có vẻ như là vụ tấn công lớn nhất trong lịch sử công nghệ.

    Sàn giao dịch tiền số ở Tokyo bị tấn công, hơn 400 triệu USD “bốc hơi”. Ảnh: DigitalTrends

    Trong cuộc họp báo lúc 23h30 cùng ngày, Chủ tịch sàn giao dịch - ông Wakata Koichi Yoshihiro và giám đốc điều hành Yusuke Otsuka xác nhận, sàn giao dịch tiền điện tử bị tin tặc tấn công, lấy đi hơn 500 triệu tiền điện tử NEM (hoặc XEM) trị giá khoảng 58 tỉ yen (534 triệu USD).

    Mặc dù Hãng tin Nikkei cho rằng giá trị chính xác số tiền bị đánh cắp của sàn Coincheck sẽ khó có thể biết ngay cho tới khi hoàn tất các khâu kiểm tra, đánh giá sau vụ việc, tuy nhiên giới quan quan sát cho rằng mức thiệt hại ít nhất cũng phải hơn 400 triệu USD.

    Sau  vụ tấn công trên, Coincheck đã tuyên bố ngừng giao dịch đồng NEM và các đồng coin khác. Hiện chỉ có bitcoin được giao dịch tại sàn này. Giá trị đồng NEM đã rớt giá thê thảm sau vụ tấn công nhưng đã kịp hồi phụcsau đó.

    Coincheck không phải nạn nhân duy nhất của giới tin tặc chuyên tấn công sàn giao dịch. Năm 2014, Mt. Gox mất 500 triệu USD khiến sàn giao dịch này đã phải tuyên bố phá sản.

    Với Coincheck, sàn giao dịch này cần giữ an toàn cho các đồng coin còn lại, đồng thời khẩn trương điều tra xem có chuyện gì đã xảy ra.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-giao-dich-tien-so-o-tokyo-bi-tan-cong-hon-400-trieu-usd-boc-hoi-a217878.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan