Sản phụ tử vong bất thường ở Thái Bình, Giám đốc Sở Y tế nói gì?


Thứ 3, 02/01/2018 | 13:51


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ sản phụ tử vong (cả mẹ và con) tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư (Thái Bình), Giám đốc Sở Y tế Thái Bình lên tiếng.

Liên quan đến vụ sản phụ tử vong (cả mẹ và con) tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư (Thái Bình), Giám đốc Sở Y tế Thái Bình khẳng định sản phụ nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, khỏe mạnh.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng gần 3h sáng ngày 2/1/2018, sản phụ Phạm Thị Phương Thanh (SN 1982, trú tại thôn Nhật Tân, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) được đưa vào khoa Sản – Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư.

Thời điểm này, kíp trực của khoa Sản gồm bác sĩ Chử Thị Mỹ Lệ và nữ hộ sinh Phạm Thị Tuyết Mai tiến hành khám cho sản phụ. Kíp trực khám lâm sàng và cho các xét nghiệm cận lâm sàng thường quy với chẩn đoán: Thai 38 tuần chuyển dạ đẻ lần ba. Tiếp tục theo dõi được ít phút sau thì sản phụ Thanh bất ngờ có biểu hiện tím tái, ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn.

Bệnh viện đã huy động toàn thể nhân lực, trang thiết bị, thuốc cùng với các kíp cấp cứu của tuyến trên để cấp cứu cho sản phụ. Mặc dù đã rất tích cực hồi sức cho sản phụ theo đúng qui trình nhưng đến 6h25 sản phụ tử vong (cả mẹ và con). Nguyên nhân chưa được xác định rõ.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm pháp y để xác định nguyên nhân chính xác của vụ việc trước khi bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân lo hậu sự.

Nhiều người tập trung trước sự việc.

Sở y tế Thái Bình đã cử TS Đỗ Thanh Giang - Phó Giám đốc Sở cùng cán bộ phòng chuyên môn xuống trực tiếp chỉ đạo, động viên chia sẻ với gia đình, ổn định tình hình và phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục giải quyết vụ việc.

Tối 2/1, trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình – Phạm Văn Dịu cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình cùng các cơ quan chuyên môn điều tra, xác định rõ nguyên nhân hai mẹ con sản phụ tử vong.

Ông Dịu khẳng định, sản phụ nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, khỏe mạnh. Tuy nhiên diễn biến của sự cố lại diễn ra quá nhanh khiến êkíp tiến hành cấp cứu không kịp xử lý, ngay cả khi kíp cấp cứu của Bệnh viện Phụ sản tỉnh xuống đến nơi cũng không kịp.

“Tôi khẳng định tinh thần làm việc của đội ngũ cán bộ là rất nghiêm túc, bệnh nhân mới vào nhập viện được có khoảng 30 phút, vẫn đang trong quá trình khám và theo dõi, chưa sử dụng một loại thuốc nào thì đã đột ngột ngừng thở”, ông Dịu nói.

Hiện nay ngành y tế tỉnh chưa rõ nguyên nhân cụ thể dẫn tới sự việc, tuy nhiên về mặt chuyên môn ông Dịu cho biết nhiều khả năng nguyên nhân sản phụ tử vong có thể là do tắc mạch ối.

Hiện tại các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra theo quy định.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-tu-vong-bat-thuong-o-thai-binh-giam-doc-so-y-te-noi-gi-a215093.html