Sao Việt thương tiếc, chia sẻ kỷ niệm với đạo diễn "Yêu đi, đừng sợ!"


Thứ 6, 12/01/2018 | 09:42


Cùng sự kiện

Những sao Việt từng có dịp hợp tác với đạo diễn người Mỹ gốc Việt Stephane Gauger đều bày tỏ sự tiếc thương và tình cảm dành cho ông.

Những sao Việt từng có dịp hợp tác với đạo diễn người Mỹ gốc Việt Stephane Gauger đều bày tỏ sự tiếc thương và tình cảm dành cho ông.

Tối 11/1, bạn thân của Stephane Gauger cho biết vị đạo diễn đã bất ngờ qua đời ở tuổi 48 vì đột quỵ.

Đạo diễn Stephane Gauger.

Sự ra đi bất ngờ của vị đạo diễn tài năng, đáng kính trọng đã khiến gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ của ông hết sức bàng hoàng, thương tiếc.

Nhiều nghệ sĩ Việt có dịp gặp gỡ, hợp tác với đạo diễn Stephane Gauger đều đã bày tỏ tình cảm dành cho ông trên trang cá nhân.

Nữ diễn viên Vân Trang nghẹn ngào: “Nửa đêm đọc tin anh qua đời, em bàng hoàng chưa tin được... Sao nghe tim thắt lại và nặng nề thế này! Không thể nào quên được hình ảnh anh vừa đạo diễn vừa cầm đèn vừa cầm máy quay cho Sài Gòn Yo! 7 năm qua rồi. An nghỉ anh ơi!"

Vừa mới họp tác với vị đạo diễn trong bộ phim điện ảnh ra mắt trong năm vừa qua, Nhã Phương không giấu nổi sự xót xa, thương tiếc.

Đạo diễn Stephane Gauger và Nhã Phương trên trường quay "Yêu đi, đừng sợ!"

Cô viết: “Dẫu biết cuộc đời vô thường nhưng không thể không bàng hoàng. Mới đây thôi anh còn cười tươi, nắm tay chúc mừng em về bộ phim mới, dặn dò em cố gắng hơn nữa nhé, luôn phải bình tĩnh và mỉm cười. Em nhớ anh luôn vậy, trước nhiều chuyện khó khăn hay muộn phiền gì vẫn cười trước đã, anh luôn nhẹ nhàng với mọi người, luôn tạo cảm giác gần gũi, không chỉ là giúp em có thể thoải mái khi hoá thân vào nhân vật mà còn chỉ bảo cho em nhiều điều mới… Nghe tin mà xót xa quá, anh ơi!”.

Nam diễn viên Khương Ngọc thì chia sẻ về cơ hội lần đầu tham gia phim điện ảnh được chính đạo diễn Stephane Gauger trao cho anh.

Chàng diễn viên cá tính của điện ảnh Việt chia sẻ: “Tạm biệt anh, người đầu tiên cho em lên màn ảnh rộng với Saigon Yo!. Khi đó rất nhiều người từ chối em thì anh với phong cách rất giản dị gần gũi, anh cho em tấm vé thông hành như một lá bùa may mắn. Nếu không có anh thì chắc em không được nhiều đạo diễn khác để mắt tới và được tham gia nhiều phim như hôm nay. Mỗi lần gặp anh vẫn hay nói "anh có cái quán bữa nào ghé chơi" và rồi… Cảm ơn anh, cảm ơn anh rất nhiều. Mình cứ nhớ về nhau anh ha! Rest in peace Bro”.

Stephane Gauger sinh năm 1970 tại TP.HCM, sau đó cùng gia đình sang Mỹ định cư vào năm 1975. Sự nghiệp điện ảnh của Stephane Gauger bén duyên từ những năm đầu thập niên 1990. Anh giữ nhiều vai trò như quay phim, thiết kế ánh sáng, diễn viên phụ trong các bộ phim Việt như Dòng máu anh hùng, Ba mùa, Vượt sóng...

"Cú và chim se sẻ" - bộ phim giúp đạo diễn Stephane Gauger đoạt giải Cánh diều vàng.

"Cú và chim se sẻ" là bộ phim dài đầu tiên mà Stephane giữ vai trò đạo diễn và gây được tiếng vang lớn với giải Cánh diều vàng. Sau đó anh “cầm trịch” tiếp tác phẩm "Sài Gòn Yo!" và mới đây nhất là bộ phim remake từ dự án "Spellbound" của Hàn Quốc với tên gọi "Yêu đi đừng sợ". Phim có sự góp mặt của hai ngôi sao là Ngô Kiến Huy và Nhã Phương.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-viet-thuong-tiec-chia-se-ky-niem-voi-dao-dien-yeu-di-dung-so-a216210.html