Sau 10 năm giết vợ rồi chôn xác phi tang, gã “chồng hờ” lãnh án 18 năm tù


Thứ 2, 09/07/2018 | 14:15


Cùng sự kiện

Sau khi gây án, gã “chồng hờ” đào hố chôn xác vợ cùng với một số vật dụng cá nhân ngoài khu ruộng của gia đình để phi tang.

Sau khi gây án, gã “chồng hờ” đào hố chôn xác vợ cùng với một số vật dụng cá nhân ở ngoài khu ruộng của gia đình, để phi tang.

Sáng 9/7, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Y Nơn Hmok (SN 1970, ngụ buôn M’blớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi giết người.

Bị cáo Y Nơn Hmok tại phiên xét xử. Ảnh: Tiền Phong

Theo cáo trạng, Y Nơn Hmok và bà H’rum Bkrông (SN 1975) chung sống với nhau như vợ chồng. Năm 2007, đôi vợ chồng đã nảy sinh mâu thuẫn. Y Nơn Hmok đã tát vợ rồi bỏ đi uống rượu đến tối. Khi quay về nhà, bà H’rum Bkrông tiếp tục than phiền việc ông này thường xuyên đi uống rượu say. Y Nơn Hmok nổi nóng hành hung vợ tàn bạo, khiến bà H’rum Bkrông tử vong.

Sau khi gây án, Y Nơn Hmok đào hố chôn xác vợ cùng với một số vật dụng cá nhân ngoài khu ruộng của gia đình, để phi tang.

Y Nơn Hmok đến nhà bố mẹ vợ nói dối bà H’rum Bkrông bỏ nhà đi đâu không rõ, rồi giả vờ đi tìm. Sau đó, Y Nơn Hmok bán nhà và đất ruộng cho người khác.

Khoảng 15h30p ngày 23/7/2017, trong khi lái máy múc đất ruộng để làm gạch tại cánh đồng thuộc buôn M’blớt, ông Trần Văn Nghiệp (SN 1969, trú tại xã Ea Bông) phát hiện thi thể với nhiều mảnh xương và vật dụng sinh hoạt cá nhân nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Biết thông tin này, Y Nơn Hmok hoảng sợ, đến công an xã Ea Bông đầu thú và vụ án dần được làm sáng tỏ.

Kết thúc phiên toà, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Y Nơn Hmok 18 năm tù.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-10-nam-giet-vo-roi-chon-xac-phi-tang-ga-chong-ho-lanh-an-18-nam-tu-a235769.html