Sau 9 ngày đi lạc, chú chó Việt Nam đoàn tụ với chủ tại Pháp


Thứ 2, 09/04/2018 | 23:46


Chú chó Marlin đã gặp lại được cô chủ Amelia của mình sau 9 ngày đi lạc tại sân bay nước Pháp.

Chú chó Marlin đã gặp lại được cô chủ Amelia của mình sau 9 ngày đi lạc tại sân bay nước Pháp.

Theo BBC, trong một lần đến Việt Nam để làm việc cho một quỹ từ thiện bảo vệ động vật tại thành phố Hội An, Amelia Clayton, 22 tuổi, người Anh, đã tình cờ tìm một thấy chú chó nhỏ. Cô đã nhận nuôi chú chó này và đặt tên cho nó là Marlin.

Amelia và chú chó Marlin. - Ảnh: Amelia Clayton.

“Nó bị xích vào tường và bị đánh đập nhiều nên nó tỏ ra khá sợ sệt trước con người”. Amelia kể lại ấn tượng khi lần đầu tiên gặp Marlin.

Amelia quê ở thị trấn Bournemouth thuộc nước Anh. Cuối tháng 3, sau khi hoàn thành công việc và quyên góp đủ tiền điều trị giúp chú chó trở lên khỏe mạnh hơn, cô và Marlin đã lên máy bay để trở về Anh.

Sau chuyến bay dài 16 tiếng đến Paris (Pháp), cô để Marlin lại cùng những người trông chó khác ở sân bay Charles de Gaulle và đi lấy hành lý chỉ vỏn vẹn hai phút. Tưởng chừng sau khi lên kế hoạch 8 tháng, chuyến đi của cô sẽ suôn sẻ nhưng ai ngờ, chỉ trong quãng thời gian ngắn ngủi ấy, cô đã bị lạc mất Marlin.

“Tôi đã đi tìm nó suốt 9 tiếng đồng hồ, vừa khóc vừa gọi tên nó khắp sân bay. Tôi cũng thử quay lại chỗ cũ xem Marlin có quay lại không nhưng không thấy nó”, Amelia tâm sự.

Vì không còn nhiều tiền, Amelia đã ngủ lại sân bay và tiếp tục công cuộc tìm kiếm Marlin. Cô đã đăng tin tìm động vật thất lạc để nhờ sự trợ giúp của các tình nguyện viên trên Facebook. Ngay sau đó, một trang Facebook riêng về Marlin cũng được thành lập, thu hút hơn 570 thành viên và hàng trăm tin nhắn ủng hộ từ những người yêu động vật.

Marlin đã được các tình nguyện viên phát hiện tại một khu rừng ở gần sân bay Charles de Gaulle.
Khi nghe tin đó, cô đã lập tức có mặt tại khu vực đó. “Tôi đã gọi nó một hồi lâu nhưng vẫn không thấy nó xuất hiện. Tim tôi đau thắt lại. Tôi thực sự lo lắng khi nghĩ có thể nó đã bỏ trốn đi nơi khác. 10 phút sau, tôi bất ngờ khi nhìn thấy nó. Tôi đã gọi tên nó. Nó nhìn tôi một hồi lâu rồi dần dần tiến lại phía tôi”.

Amelia và Marlin đoàn tụ trong hạnh phúc. - Ảnh: Amelia Clayton.

Sau nhiều ngày bị đói, chú chó gầy hơn và có một vài vết xước nhỏ trên cơ thể. “Khi nhận ra tôi, nó đã đến vui mừng đến nằm cạnh bên tôi. Tôi đã ôm chầm lấy nó mà khóc”, Amelia nghẹn ngào nói.

Những người chứng kiến cảnh hội ngộ ấy cũng không kìm được nước mắt. Họ đã cố gắng rất nhiều để giúp Amelia tìm ra Marlin.

Hiện chú chó đã cùng cô chủ Amelia quay về quê nhà của cô tại thị trấn ven biển Bournemouth nước Anh.

HUYỀN TRANG  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-9-ngay-di-lac-chu-cho-viet-nam-doan-tu-voi-chu-tai-phap-a225337.html