Sau khi bị cách chức, Chủ tịch xã được “biệt phái” lên huyện công tác


Thứ 5, 10/05/2018 | 03:31


Cùng sự kiện

Sau khi bị cách các chức vụ về mặt chính quyền cũng như các chức vụ trong Đảng, nguyên Chủ tịch UBND xã Hà Hải, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) được “biệt phái” lên huyện.

Sau khi bị cách các chức vụ về mặt chính quyền cũng như các chức vụ trong Đảng, nguyên Chủ tịch UBND xã Hà Hải, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) được “biệt phái” lên huyện công tác.

Do vướng vào những sai phạm trong quản lý đất đai nên tháng 9/2017, ông Nguyễn Tiến Dũng (thời điểm này đang là Chủ tịch UBND xã Hà Hải) đã bị kỷ luật bằng hình thức cách chức. Đến tháng 11/2017, ông Dũng đã bị kỷ luật cách các chức vụ trong Đảng.

Sau đó, ông Dũng được bố trí vào công chức Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường xã Hà Hải, huyện Hà Trung.

Mới đây nhất, ngày 10/4, UBND huyện Hà Trung lại ký quyết định cho ông Dũng “biệt phái” lên làm ở Trung tâm Hành chính công của UBND huyện Hà Trung.

Trụ sở UBND xã Hà Hải. Ảnh: VOV

Ông Mai Văn Thành - Trưởng phòng Nội vụ huyện Hà Trung cho biết, việc ông Dũng bị cách chức sau đó được ký quyết định công chức Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường và được “biệt phái” lên Trung tâm Hành chính công của UBND huyện như phản ánh là đúng.

Ông Thành khẳng định việc huyện làm như vậy là đúng luật, theo điều 53 Luật cán bộ công chức năm 2008.

Ông Thành cho biết thêm, ông Dũng có bằng trung cấp địa chính. Trước đây, ông này từng là công chức địa chính xã Hà Hải. Sau khi bị cách chức chủ tịch xã, nhiều tháng liền xã không có vị trí nào phù hợp để bố trí ông Dũng vào. Chỉ duy nhất, còn khuyết vị trí cán bộ thống kê. Tuy nhiên, ông Dũng không có bằng cấp chuyên môn về Văn phòng thống kê, nên huyện phân công ông Dũng vào công chức địa chính rồi biệt phái lên huyện làm việc.

Theo ông Thành, do tổng số biên chế của xã Hà Hải thiếu nên đưa ông Dũng vào cho đủ, vì xét cho cùng, ông Dũng đã công tác nhiều năm và đóng góp cho địa phương.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Hà Trung cho biết, hiện ông Dũng vẫn thuộc quân số của UBND xã Hà Hải, vì vậy, được hưởng lương, các khoản phụ cấp (nếu có) theo quy định của hiện hành của Nhà nước tại UBND xã Hà Hải.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-khi-bi-cach-chuc-chu-tich-xa-duoc-biet-phai-len-huyen-cong-tac-a229089.html