+Aa-
    Zalo

    Sau ồn ào đầu tư, VinaCapital và Ba Huân ký thỏa thuận chính thức “ly hôn”

    ĐS&PL VinaCapital cho biết, các chi tiết trong thỏa thuận sẽ được hai bên cùng công bố khi hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết.

    VinaCapital cho biết, các chi tiết trong thỏa thuận sẽ được hai bên cùng công bố khi hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết.

    Sau những lùm xùm trong vài ngày qua, cuối cùng, Công ty Ba Huân và Tập đoàn VinaCapital đã đi đến thống nhất ký kết thỏa thuận chấm dứt việc đầu tư và bắt đầu chuẩn bị cho các thủ tục pháp lý nhằm hoàn tất thỏa thuận này trong thời gian sớm nhất trên cơ sở tôn trọng pháp luật và hài hòa lợi ích cho cả đôi bên.

    Cũng theo VinaCapital, quỹ này luôn để mở cơ hội hợp tác trở lại với Công ty Ba Huân khi có điều kiện thuận lợi hơn. Sau thương vụ bất thành này, VinaCapital vẫn khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động đầu tư đối với các công ty tư nhân, doanh nghiệp gia đình.

    Trước đó, trong văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Công ty Ba Huân mong muốn được hỗ trợ để chấm dứt việc hợp tác với VinaCapital sau nửa năm nhận khoản đầu tư 32,5 triệu USD. Nguyên nhân do Công ty Ba Huân nhận thấy thỏa thuận hợp tác đang có nội dung không đúng hoặc không như trao đổi ban đầu của hai bên.

    VinaCapital và Ba Huân chính thức “ly hôn”. Ảnh: Thanh niên

    Cụ thể, trong bản tiếng Anh, VinaCapital tự động đưa tỷ suất hoàn vốn đầu tư (IRR) của mình quá cao là 22%/năm, gần gấp ba lần lãi suất vay vốn ngân hàng. Trong khi đó, VinaCapital hạn chế ngành nghề kinh doanh của Ba Huân chỉ gồm sản xuất, kinh doanh gà thịt và trứng gà, loại bỏ toàn bộ các ngành nghề kinh doanh khác của Ba Huân.

    Ngoài ra, VinaCapital còn yêu cầu nếu Ba Huân không đạt kết quả kinh doanh như quy định sẽ bị phạt, hoặc buộc trả lại vốn đầu tư cộng dồn với lãi suất 22%/năm, hoặc phải chuyển giao cho VinaCapital (hoặc một đối tác do quỹ này chỉ định) số cổ phần tối thiểu 51% tổng số cổ phần của Ba Huân...

    Chỉ một ngày sau thông tin Công ty Cổ phần Ba Huân gửi văn bản lên Thủ tướng Chính phủ, Vinacapital cho biết quỹ này sẽ dừng việc đầu tư vào Ba Huân.

    Theo Vinacapital, các hợp đồng chính thức được soạn thảo bằng tiếng Anh và đã được tất cả các bên rà soát và ký kết vào tháng 2/2018, các bản hợp đồng chính thức cùng tất cả tài liệu quan trọng đều được dịch sang tiếng Việt và không có sự khác biệt về nội dung giữa các bản tiếng Anh và tiếng Việt.

    Trước đó, Ba Huân đã nhận được Biên bản Ghi nhớ Đầu tư (terms sheet) bằng tiếng Anh cùng bản dịch tiếng Việt để đối chiếu, rà soát tất cả các điều khoản thương mại quan trọng cốt lõi sẽ được đưa vào các hợp đồng chính thức của thương vụ trước khi ký Biên bản này vào tháng 10/2017.

    Tập đoàn này nêu, việc thương lượng và soạn thảo các văn bản đầu tư, từ lần gặp gỡ đầu tiên và thời gian chuẩn bị việc ký kết Biên bản Ghi nhớ Đầu tư cho đến khi ký kết các hợp đồng chính thức kéo dài hơn 6 tháng. Trong suốt quá trình đó, Ba Huân có tham vấn một số đơn vị tư vấn chuyên nghiệp và do đó, họ hoàn toàn hiểu rõ các nghĩa vụ mà họ đã cam kết thực hiện.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-on-ao-dau-tu-vinacapital-va-ba-huan-ky-thoa-thuan-chinh-thuc-ly-hon-a239630.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan