“Siêu sao” tỏa sáng kịp thời, Brazil “tiễn” Costa Rica về nước


Thứ 6, 22/06/2018 | 14:34


Cùng sự kiện

Với các pha lập công của Neymar và Cotinho ở những phút bù giờ cuối cùng, các vũ công Samba “nghẹt thở” vượt qua Costa Rica với tỷ số 2-0.

Với các pha lập công của Neymar và Coutinho ở những phút bù giờ cuối cùng, các vũ công Samba “nghẹt thở” vượt qua Costa Rica với tỷ số 2-0.

Coutinho ghi bàn trong chiến thắng trước Costa Rica. Ảnh: Skysports

Bắt buộc phải thắng trận đấu này nếu muốn đi tiếp, các cầu thủ Brazil tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc khiến Costa Rica phải lùi sâu phòng ngự. Phút thứ 3, Philippe Coutinho thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi vọt xà khung thành Costa Rica.

Để khắc chế lối chơi kĩ thuật của Brazil, các cầu thủ Costa Rica chủ động chơi rắn và sẵn sàng phạm lỗi thô bạo để ngăn chặn những pha đi bóng lắt léo của các ngôi sao bên phía “Selecao”. Lần lượt Casemiro bị chảy máu mũi, Neymar nằm sân khiến người hâm mộ đại diện Nam Mỹ tỏ ra lo lắng.

Tới phút 26, Gabriel Jesus đưa được bóng vào lưới Costa Rica nhưng bàn thắng không được công nhận do tiền đạo câu lạc bộ Manchester City đã rơi vào thế việt vị khi dứt điểm. Những phút sau đó, liên tục là những nỗ lực sút xa của Philippe Coutinho, Marcelo nhưng bóng vẫn chưa đi trúng đích. Kết thúc hiệp một, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0. Hệ thống phòng ngự của đội tuyển Costa Rica đang thi đấu rất chặt chẽ khiến các vũ công Samba “im hơi lặng tiếng”.

Sang hiệp hai, thế trận không hề thay đổi. Brazil vẫn là đội bóng kiểm soát trận đấu, cơ hội tiếp tục đến với Brazil nhưng Neymar vẫn chưa thể thắng được thủ thành Keylor Navas ở phút 48. Tới phút 55, Neymar có cơ hội ngon ăn nhất kể từ đầu trận nhưng cú dứt điểm ở cự ly gần của tiền đạo số 10 vẫn chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Costa Rica. Những phút sau đó, lần lượt Neymar, Coutinho, Gabriel Jesus lần lượt bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc, bàn thắng mở tỷ số vẫn chưa đến.

Càng về cuối trận, “các vũ công Samba” càng tỏ ra lung túng trước hàng phòng ngự chặt chẽ, tuân thủ kĩ luật tốt của đại diện đến từ Bắc Mỹ. Người hâm mộ Brazil lúc này tỏ ra hết sức “sốt sắng”.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì tới phút 91, tận dụng pha làm tường của Gabriel Jesus, Coutinho băng vào dứt điểm cận thành không cho Keylor Navas một cơ hội cản phá, mở tỷ số cho “Selecao”. Chưa dừng lại ở đó, đúng những giây bù cuối cùng, đến lượt Neymar ghi tên lên bảng tỷ số sau một pha chạm bóng chuẩn xác sau đường căng ngang của đồng đội Douglas Costa. Chân sút sinh năm 1992 đã khóc sau khi ghi bàn.

Với chiến thắng nghẹt thở ở những phút bù giờ, “các vũ công Samba” tạm thời đứng ở vị trí đầu bảng với 4 điểm sau hai trận đấu. Trong khi đó, Costa Rica đã chắc chắn bị loại với hai thất bại liên tiếp.

Thịnh Nghệ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-sao-toa-sang-kip-thoi-brazil-tien-costa-rica-ve-nuoc-a233943.html