"Siêu trộm" phá ô thông gió, trốn khỏi nhà tạm giam ra đầu thú


Thứ 6, 25/05/2018 | 08:26


Cùng sự kiện

Trong quá trình tạm giam, Công lợi dụng cơ sở đang trong quá trình xây dựng, sửa chữa nên phá ô thông gió của buồng giam để trốn thoát.

Trong quá trình tạm giam để điều tra liên quan đến vụ trộm cắp tài sản, Công lợi dụng cơ sở đang trong quá trình xây dựng, sửa chữa nên phá ô thông gió của buồng giam để trốn thoát.

Ngày 25/5, thông tin từ Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã vận động thành công đối tượng Phạm Hồng Công (SN 1994, trú xã Thạch Sơn, Anh Sơn) ra đầu thú.

Đối tượng Phạm Hồng Công - Ảnh: Báo Nghệ An online

Đối tượng Công bị Công an huyện Anh Sơn truy nã từ năm 2014 về tội “Trộm cắp tài sản” và “Trốn khỏi nơi giam”.

Trước đó, đầu năm 2014, Công thực hiện 5 vụ trộm với tổng trị giá tài sản 75 triệu đồng. Ngày 14/2/2014, Công bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Trong quá trình tạm giam, lợi dụng cơ sở đang trong quá trình xây dựng, sửa chữa, ngày 8/3/2014, Công phá ô thông gió để trốn thoát.

Sau khi bỏ trốn, Công vào Đắk Lắk, sử dụng giấy tờ giả, thay tên đổi họ để lẩn trốn sự truy tìm của cơ quan Công an. Tại đây, Công lấy vợ và đã có một đứa con.

Qua nhiều năm truy nã, thu thập thông tin về đối tượng các trinh sát Công an huyện Anh Sơn đã xác định được nơi cư trú và gia đình hiện tại của đối tượng Công.

Lực lượng trinh sát nhanh chóng gặp gỡ tác động với người thân trong gia đình Công nhằm vận động, khuyên nhủ Công sớm về đầu thú trước cơ quan công an để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Ngày 23/5/2018 đối tượng Phạm Hồng Công đã về đầu thú tại Công an huyện Anh Sơn.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-trom-pha-o-thong-gio-tron-khoi-nha-tam-giam-ra-dau-thu-a230763.html