Siêu xe Bentley Bentayga 2019 sẽ có phiên bản Hybrid


Thứ 7, 10/03/2018 | 03:34


Cùng sự kiện

Phiên bản Hybrid vẫn được Bentley trang bị hệ dẫn động 4 bánh; xe cũng có sẵn 4 chế độ lái cũ: Sport, Bentley, Comfort và Custom cùng với đó là 3 chế độ lái mới.

Phiên bản Hybrid vẫn được Bentley trang bị hệ dẫn động 4 bánh; xe cũng có sẵn 4 chế độ lái cũ: Sport, Bentley, Comfort và Custom cùng với đó là 3 chế độ lái mới.

Sau 3 năm kể từ khi công bố, tại triển lãm Geneva Motor Show năm nay, Bentley sẽ chính thức tiết lộ mẫu xe Bentley Bentayga sạc điện với khả năng hoạt động khoảng 50km và sạc đầy pin trong 2 giờ 30 phút. Nếu sử dụng ổ cắm điện gia đình tiêu chuẩn thì thời gian sạc lên tới 7,5 giờ.

Hãng xe sang Anh quốc cho biết, Bentley hợp tác với nhà thiết kế Philippe Starck để chế tạo bộ sạc điện bespoke có tên gọi là Power Dock.

Thiết kế nội thất của Bentayga Hybrid không thay đổi so với bản hiện hành. Bentley nâng cấp hệ thống thông tin giải trí, bảng đồng hồ để phù hợp với bản hybrid.

Bentley Bentayga Hybrid sẽ được trang bị một động cơ 3.0L V6 tăng áp đi cùng với một môtơ điện. Chi tiết về dung lượng pin, công suất và mức tiêu thụ nhiên liệu vẫn chưa được công bố nhưng chắc chắn sẽ tốt hơn mức tiêu thụ của các phiên bản hiện tại với 5 km/l trong thành phố và 8 km/l trên đường cao tốc.

Mẫu SUV nhà Bentley trình làng tại Geneva Motor Show 2018, triển lãm xe hơi lớn nhất châu Âu. Ảnh: Bentley

Cũng giống như các phiên bản Hybird khác, môtơ điện của Bentayga (với tên gọi E Motor) hoạt động với cả hai chức năng môtơ động năng và máy phát điện. Phiên bản Hybrid này vẫn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh; xe cũng có sẵn 4 chế độ lái cũ: Sport, Bentley, Comfort và Custom cùng với đó là 3 chế độ lái mới.

3 chế độ lái cho Bentayga Hybrid 2019 gồm Sport, Bentley và Custom. Nút bấm Stop/Start thay thế bằng phím điều chỉnh 3 tính năng hybrid gồm EV Drive, Hybrid Mode và Hold Mode.

Với việc sử dụng nút start/stop, Bentayga Hybrid có thể chuyển đổi giữa 3 chế độ: EV Drive, Hybrid và Hold. Cụm đồng hồ và màn hình giải trí cũng được làm lại với màn hình EV Drive đi cùng với đồng hồ đo tốc độ truyền thống. Một màn hình đo lượng sạc pin sẽ thay thế đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát.

Nhằm tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu và sử dụng pin điện, Bentley dùng hệ thống định vị vệ tinh để tính toán việc sử dụng hệ thống truyền động tối ưu. Khi đặt xong một điểm đến, hệ thống định vị sẽ đưa thông tin đến máy tính để xác định thời gian tốt nhất để chạy bằng môtơ điện. Bentley nói rằng hệ thống sẽ loại bỏ hoàn toàn việc phải dừng lại giữa đường để sạc điện cho pin.

Về mặt thiết kế, xe không khác nhiều so với phiên bản chạy xăng. Thay đổi nhiều nhất có lẽ là nắp bình xăng được chuyển sang phía đối diện. Bentley dùng màu đồng cho các logo của hãng đặt ở các vị trí như: cửa, cốp xe đằng sau và chính giữa phía trước xe...

Mức giá cho phiên bản này chưa được công bố nhưng hãng cho phép đặt hàng bắt đầu từ nửa sau của năm nay.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-xe-bentley-bentayga-2019-se-co-phien-ban-hybrid-a222080.html