Siêu xe Phantom kiêu kỳ của đại gia Khải Silk chuẩn bị “giã từ” chủ nhân


Thứ 3, 18/12/2018 | 02:28


Cùng sự kiện

Chiếc Rolls-Royce Phantom màu trắng kiêu kỳ từng là niềm tự hào của vị đại gia Hoàng Khải (Khải Silk) đang được chào bán tại một showroom với giá hơn 9 tỷ đồng.

Chiếc Rolls-Royce Phantom màu trắng kiêu kỳ từng là niềm tự hào của vị đại gia Hoàng Khải (Khải Silk) đang được chào bán tại một showroom với giá hơn 9 tỷ đồng. 

Mới đây, nhiều người trong giới chơi xe bắt gặp chiếc Rolls-Royce Phantom từng gắn với hình ảnh ông Hoàng Khải (thường gọi là Khải Silk) được rao bán tại một showroom tư nhân ở Hà Nội với giá hơn 9 tỷ đồng. Mức giá này chỉ gần bằng giá của những chiếc Rolls-Royce Ghost đời 2010-2011 đang được chào bán.

Siêu xe Phantom kiêu kỳ của đại gia Khải Silk chuẩn bị “giã từ” chủ nhân. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Còn nhớ, chiếc Rolls-Royce Phantom màu trắng kiêu kỳ này từng là niềm tự hào của vị đại gia Khải Silk, là niềm ao ước của nhiều người, bởi nó là chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên về Việt Nam. Do đó, việc chiếc xe chuẩn bị phải “đội nón ra đi” cho thấy tình hình không mấy sáng sủa của doanh nghiệp từng nổi đình nổi đám này, nhất là sau khi một tập đoàn vừa công bố mua lại hai tòa lâu đài và nhà hàng triệu đô của Khải Silk.

Xe Rolls-Royce Phantom này được sản xuất vào năm 2006, được đưa về Việt Nam qua một đại lý tư nhân ở TP.HCM năm 2007. Năm đó, sự xuất hiện của mẫu xe siêu sang Anh quốc ở Việt Nam được giới chơi xe ví như "cơn địa chấn".

Đại gia Khải Silk. Ảnh: Lao động

Để sở hữu xế sang này, được biết, ông Khải Silk đã phải bỏ ra số tiền là 1 triệu USD, tương đương 16 tỷ đồng (thời giá năm 2007). Lúc đó, xế sang của ông chủ KhaiSilk cũng được cho là chiếc xe đắt nhất Việt Nam.

Nhưng sau bê bối lụa giả vào cuối năm 2017, chiếc xe Rolls-Royce Phantom siêu sang này đã được doanh nhân Khải Silk quyết định bán lại.

Được biết, Khải Silk không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà còn là một người chơi xe có tiếng khi sở hữu nhiều mẫu xe sang nhiều tỷ trong bộ sưu tập "xế khủng" của mình. Ngoài chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên được đưa về Việt Nam, ông chủ Tập đoàn KhaiSilk còn là chủ nhân của nhiều chiếc xe sang của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Jaguar XJL, BMW 7 Series, Mercedes-Benz S500, Audi Q7, Range Rover Sport và Mercedes-Maybach S400 4matic,...

Sau những lùm xùm thông tin về việc sử dụng hàng Trung Quốc gắn mác "made in Vietnam" của doanh nhân Khải Silk thì hiện nay, giới mê xe đang đặt sự quan tâm vào "số phận" của bộ sưu tập xe sang của vị doanh nhân này.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-xe-phantom-kieu-ky-cua-dai-gia-khai-silk-chuan-bi-gia-tu-chu-nhan-a255467.html