SIM “thần thánh” v6 tiếp tục bị chặn, người dùng hoang mang


Thứ 6, 16/03/2018 | 06:45


Cùng sự kiện

Hiện chưa thể biết được điệp khúc nâng cấp rồi vá lỗi này khi nào chấm dứt, và liệu tương lai iPhone lock sẽ đi về đâu.

Hiện chưa thể biết được điệp khúc nâng cấp rồi vá lỗi này khi nào chấm dứt, và liệu tương lai iPhone lock sẽ đi về đâu.

Từ tối 13/3, người dùng iPhone khóa mạng (lock) trong những hội, nhóm chuyên về dòng sản phẩm này đồng loạt "kêu trời" vì mã ICCID (viết tắt của Integrates Circuit Card Identifie) trên SIM ghép "thần thánh" thế hệ thứ 6 (version 6) chính thức không còn sử dụng được nữa, đúng một tuần sau khi Apple vá lỗi trên version 5.

Đáng lưu ý, ở những lần trước, sau khi SIM ghép bị vá lỗi, người dùng không cập nhật phần mềm, không restore, giữ nguyên SIM là vẫn có thể tiếp tục sử dụng. Lần này, một số người dùng máy từ nhà mạng Sprint (Mỹ) cho biết chỉ cần thiết bị hết pin tắt nguồn, SIM sẽ không còn được nhận dạng.

Thông tin SIM v6 bị khoá ngay lập tức khiến giá thành loại máy này rơi vào biến động. Đa số người dùng iPhone lock đều hoang mang tự hỏi không biết chiếc điện thoại của họ sẽ "ngủ đông" khi nào. Một số vá thủ công để chữa cháy, số khác thậm chí còn lập bảng dự đoán lấy ý kiến cộng đồng khi nào mẫu SIM ghép mới sẽ xuất hiện.

Liên tục bị khóa SIM ghép, thị trường iPhone lock đang bấp bênh hơn bao giờ hết. Ảnh: DHgate

Trước thực tế này, tại một số diễn đàn, cộng đồng người dùng iPhone lock cũng đã nhanh chóng khuyến cáo không nên tháo thay SIM khác, không reset lại máy cũng như không cập nhật iOS.

Một cửa hàng kinh doanh iPhone lock Nhật Bản tại Hà Nội cho hay, sự cố mới xảy ra với các đời máy như iPhone 7 Plus, iPhone 6 và 6 Plus lock. Còn iPhone 6S và iPhone 6S Plus vẫn thay SIM bình thường, chưa bị vô hiệu hóa. Dù vậy, để đảm bảo an toàn người dùng hai loại máy này cũng không nên thử tháo lắp SIM, cập nhật phần mềm...nhận định dự kiến phải từ 1-2 tuần nữa mới có SIM ghép "thần thánh" phiên bản mới.

Cách đây gần 1 năm (từ tháng 4/2017), cộng đồng sử dụng iPhone lock tại Việt Nam xôn xao khi trong nước xuất hiện loại SIM ghép có thể nhanh chóng cho phép một chiếc iPhone lock (bản khóa mạng) sử dụng bình thường như bản quốc tế.

Về bản chất, loại SIM ghép này có hình thức tương tự như SIM thông thường nhưng được nâng cấp firmware. Đây là công nghệ được khai thác từ lỗ hổng active của Apple.

Loại SIM ghép này nhanh chóng thu hút cộng đồng người dùng iPhone lock và nhanh chóng được phong “thần thánh” khi ngay cả những lỗi như không thể kích hoạt iMessage, lỗi không tra được tài khoản bằng cú pháp *101#, không hỗ trợ 4G, lỗi cuộc gọi đến… cũng không thấy xuất hiện trên loại SIM ghép mới.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sim-than-thanh-v6-tiep-tuc-bi-chan-nguoi-dung-hoang-mang-a222735.html