Sở GD&ĐT Nghệ An lên án vụ phụ huynh đánh cô giáo mang thai


Chủ nhật, 25/03/2018 | 12:35


Cùng sự kiện

Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết hành vi xông vào trường học, đánh nữ giáo viên thực tập suýt sảy thai của vị phụ huynh là không thể chấp nhận được, cần phải xử lý nghiêm.

Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết hành vi xông vào trường học, đánh nữ giáo viên thực tập suýt sảy thai của vị phụ huynh là không thể chấp nhận được, cần phải xử lý nghiêm theo đúng pháp luật.

Liên quan đến vụ việc giáo viên thực tập Trương Mầm non Việt - Lào bị phụ huynh ép quỳ, đánh suýt sảy thai, chiều 25/3, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh văn phòng Sở GDĐT Nghệ An cho biết: “Sở GDĐT Nghệ An đã chỉ đạo Phòng GDĐT TP.Vinh phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc, nguyên nhân dẫn đến việc phụ huynh vào tận trường đánh giáo viên”.

Trường mầm non Việt - Lào, TP. Vinh - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: báo Thanh Niên

Ông Hoàn nhấn mạnh, mặc dù cô P.T.H. (21 tuổi, cô giáo thực tập tại Trường Mầm non Việt-Lào, phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) là giáo viên thực tập nhưng cũng đang trong thời gian công tác tại trường nên nhà trường có trách nhiệm phối hợp với cơ sở y tế trong công tác điều trị sức khỏe cho giáo viên này, nhất là khi giáo viên này đang mang thai.

Nói về quan điểm của Sở GD&ĐT Nghệ An đối với sự việc, ông Nguyễn Trọng Hoàn cho biết, ngành giáo dục Nghệ An cực kỳ lên án đối với hành vi côn đồ của vị phụ huynh này.

"Chưa xác định cô giáo có đánh học trò hay không, mới chỉ thấy có vết bầm ở chân cháu bé mà phụ huynh đã xông vào tận trường học bắt cô giáo quỳ, đánh cô giáo dã man như một kẻ côn đồ ngay trước mặt bao nhiêu học trò nhỏ, giáo viên nhà trường là không thể chấp nhận được, cần phải xử lý nghiêm theo đúng pháp luật", ông Hoàn nói.

Theo diễn biến mới nhất, ngày 25/3, cô H. đang được tiếp tục điều trị, theo dõi tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An. Hiện sức khỏe cô H. đã dần ổn định.

Trao đổi với báo chí, cô giáo H. cho hay: Mặc cho cô H. van xin đang có thai, phụ huynh này cũng không buông tha mà còn buộc cô phải quỳ gối xin lỗi. Để bảo toàn tính mạng thai nhi, cô H đã nuốt nước mắt quỳ gối trước sự hung hãn của phụ huynh.

Cơ quan Công an TP Vinh cho biết đang làm thủ tục trưng cầu giám định thương tích của cô H. để xem xét khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với phụ huynh là bà Phan Thị Nghĩa (trú phường Trung Đô, TP Vinh).

Trước đó, như đã đưa tin, phụ huynh N. thấy con trở về nhà với vết bầm tím ở chân nên đã đến nói chuyện với giáo viên phụ trách lớp vào sáng ngày 22/3. Trong cuộc nói chuyện, vị phụ huynh này đã ra tay đánh cô giáo thực tập P.T.H.. Mặc cho cô H. van xin đang có thai, phụ huynh này cũng không buông tha mà còn buộc cô phải quỳ gối xin lỗi. Để bảo toàn tính mạng thai nhi, cô H. đã phải quỳ gối.

Sau đó, cô H. nhập viện trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, đau bụng, bánh rau có dấu hiệu bị bóc, đe dọa sảy thai.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gddt-nghe-an-len-an-vu-phu-huynh-danh-co-giao-mang-thai-a223711.html