Sợ giáo viên mắng vì không làm xong bài tập về nhà, cậu bé 13 tuổi nhảy lầu tự tử


Thứ 7, 02/03/2019 | 06:48


Cùng sự kiện

Một học sinh trung học ở Thâm Quyến (Trung Quốc) đã nhảy lầu tự tử vì không hoàn thành được hết bài tập về nhà mà giáo viên giao.

Một học sinh trung học ở Thâm Quyến (Trung Quốc) đã nhảy lầu tự tử vì không hoàn thành được hết bài tập về nhà mà giáo viên giao.

Theo thông tin từ người thân, ngày 21/2, cậu bé Tiểu Kim, 13 tuổi ở Thâm Quyến quay lại trường để bắt đầu học kỳ mới sau đợt nghỉ Đông kết hợp nghỉ Tết Nguyên Đán khá dài. Tuy nhiên, mới bắt đầu nửa ngày, Tiểu Kim đã bị giáo viên bắt về nhà để hoàn thành hết những bài tập được giao.

Có thể do không chịu được áp lực, cậu bé 13 tuổi đã quay về viết thư tuyệt mệnh cho mọi người trong gia đình, tặng hết tiền mừng tuổi cho ông bà rồi nhảy từ trên tầng cao của toà nhà để tự tử.

Sau khi cái chết của cậu bé được báo cáo, gia đình Tiểu Kim đều cho rằng giáo viên và hiệu trưởng nhà trường cần phải chịu trách nhiệm cho việc.

Hiện tại, cả trường và cảnh sát địa phương vẫn đang điều tra thêm về cái chết thương tâm của cậu bé 13 tuổi.

Sợ giáo viên mắng vì không làm xong bài tập về nhà, cậu bé 13 tuổi nhảy lầu tự tử. Ảnh: Shanghaiist

Thực tế, làm cha mẹ, ai cũng mong muốn con mình ngoan ngoãn, học giỏi, biết nghe lời. Chính vì thế nhiều người đã chọn cách kèm cặp sát sao mọi việc con làm, nhất là chuyện học hành và sẵn sàng ép con, kỷ luật con nếu trẻ không làm theo ý mình. Song hậu quả từ việc dạy con quá nghiêm khắc đã được các chuyên gia tâm lý chỉ ra và khuyến cáo nhiều.

Trên thực tế, cũng có những câu chuyện đau lòng xảy ra, như câu chuyện của bà mẹ người Trung Quốc dưới đây, sẽ một lần nữa nhắc nhở cha mẹ hơn nữa trong việc lựa chọn cách dạy con đúng đắn cho mình.

Và mới đây, một cậu bé 9 tuổi ở Trung Quốc cũng lựa chọn cái chết để kết thúc cuộc sống bế tắc, mệt mỏi. Cô Phụng - mẹ của cậu bé này vốn rất nghiêm khắc với con trai. Từ khi đứa trẻ học lớp mẫu giáo đến tiểu học, bất luận là môn học nào, cô Phụng cũng đều yêu cầu con mình phải hoàn thành thật tốt.

Nếu nghe nói học đàn piano rất tốt cho trẻ, cô Phụng liền cho con trai đi học thêm lớp piano, hay nghe nói học thư pháp cũng rất tốt đối với trẻ, cậu con trai của cô Phụng lại được đi học thêm thư pháp.

Ngoài việc học ở trường, sau khi tan học hoặc trong các kỳ nghỉ, cậu con trai của cô Phụng đều phải ở nhà làm bài tập hoặc đến các lớp học thêm.

Mỗi ngày ngoài thời gian ăn cơm và ngủ, thời gian còn lại cậu bé đều phải học bài. Cô Phụng còn nói nhỏ với con trai: "Dù môn học gì con cũng phải học thật tốt".

Mỗi lần cậu bé muốn đi chơi thì đều bị cô Phụng la mắng. Cô cho rằng, nhiệm vụ của đứa trẻ là phải học. Do đó, từ trước đến nay cô không để ý đến cảm nhận của con trai, càng không lắng nghe những suy nghĩ của con trai mình.

Một ngày sau giờ học, cô Phụng cũng nghĩ như mọi ngày để cậu con trai làm bài tập trong phòng, còn bản thân sẽ xuống bếp làm cơm. Đột nhiên cô nghe thấy dưới lầu rất ồn ào, không lâu có người gõ cửa nói rằng, con trai của cô đã nhảy lầu tự tử.

Cô Phụng không dám tin và lập tức chạy đến phòng của con trai, thật sự trong phòng không có người, chỉ nhìn thấy trên bàn có một bức thư viết: "Mẹ, con thực sự rất mệt mỏi! Con cũng muốn giống như những đứa trẻ khác, sau khi tan học hoặc các kỳ nghỉ có thể được đi chơi vui vẻ, hi vọng thường ngày không phải đi học thêm".

Cô Phụng giống như một người điên chạy xuống lầu, cô ôm đứa con vào lòng, vừa khóc vừa nói: "Mẹ biết mẹ sai rồi, mẹ cũng sẽ không ép con nữa, con hãy tỉnh dậy đi".

Mặc dù người mẹ đã khóc rất nhiều, nhưng đứa trẻ mãi mãi không nghe thấy, cũng không thể tỉnh lại nữa.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-giao-vien-mang-vi-khong-lam-xong-bai-tap-ve-nha-cau-be-13-tuoi-nhay-lau-tu-tu-a264908.html