Sở Y tế Thanh Hóa yêu cầu làm rõ vụ "lùm xùm" tại BVĐK Triệu Sơn


Thứ 7, 02/06/2018 | 23:07


Liên quan đến quyết định sa thải nhân viên tại bệnh viện đa khoa Triệu Sơn, Sở Y tế Thanh Hóa yêu cầu phía bệnh viện xác minh lại thông tin của vụ việc.

Liên quan đến quyết định sa thải nhân viên tại bệnh viện đa khoa Triệu Sơn, Sở Y tế Thanh Hóa yêu cầu phía bệnh viện xác minh lại thông tin của vụ việc.

Liên quan đến vụ việc bệnh viện đa khoa Triệu Sơn ký quyết định sa thải kỹ thuật viên Nguyễn Văn Quý (SN 1990, ở xã Thuần Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa), Sở Y tế Thanh Hóa đã có công văn yêu cầu bệnh viện đa khoa Triệu Sơn làm rõ thêm vụ việc trước khi đưa ra quyết định buộc thôi việc đối với người lao động.

Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động của bệnh viện đa khoa Triệu Sơn

Trước đó, ngày 12/01/2018, anh Nguyễn Văn Quý - nguyên kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện đa khoa Triệu Sơn, có tham dự buổi lễ tân gia của một đồng nghiệp. Tại đây, anh Quý có xảy ra mâu thuẫn và xô xát với hai đồng nghiệp khác là anh Lê Xuân Hòa và Hà Quang Tùng.

Sau khi được mọi người can ngăn, anh Quý đã chủ động đến gặp anh Lê Xuân Hòa để xin lỗi. Tuy nhiên, hai người tiếp tục cự cãi rồi xô xát. Vụ việc khiến cả hai phải nhập viện để điều trị.

Ngày 13/01, đại diện gia đình anh Quý đã có cuộc nói chuyên với gia đình anh Hòa và đồng ý hòa giải vụ việc.

Đến ngày 26/01, căn cứ vào biên bản kiểm điểm của anh Quý, khoa chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện đa khoa Triệu Sơn đã nhóm họp và đưa ra hình thức khiển trách đối với cá nhân anh Quý.

Tiếp đó, ngày 01/02, bệnh viện đa khoa Triệu Sơn họp hội đồng kỷ luật để xem xét xử lý kỷ luật đối với anh Nguyễn Văn Quý. Ngày 05/02, Giám đốc bệnh viện ký quyết định số số 51/QĐ-BVĐK với nội dung chấm dứt hợp đồng đối với anh Nguyễn Văn Quý.

Lý do chấm dứt hợp đồng được đưa ra là do anh Nguyễn Văn Quý có “hành vi cố ý gây thương tích cho đồng nghiệp” và “vi phạm quy tắc ứng xử với đồng nghiệp, làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện, được quy định tại Điều 126 của Bộ luật lao động số 10/2012/QH13”.

Cho rằng quyết định buộc thôi việc của bệnh viện là chưa chính xác, anh Quý đã gửi khiếu nại về vụ việc lên Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa yêu cầu làm rõ.

Sở Y tế Thanh Hóa đã có công văn yêu cầu bệnh viện đa khoa Triệu Sơn xác minh lại thông tin vụ việc

Trả lời về vấn đề này, ông Trịnh Hữu Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, giám đốc bệnh viện có quyền quyết định tuyển dụng hoặc sa thải lao động, song việc sử dụng quyền này phải đúng quy trình và phải được xem xét với những trường hợp cụ thể, cân nhắc kỹ lưỡng.

“Quyền tuyển dụng hoặc sa thải là do giám đốc bệnh viện quyết định. Đó là quyền của họ. Tuy nhiên quyền đó phải được xem xét bằng những trường hợp cụ thể, xem đến mức độ nào. Quy trình xử lý vụ việc làm ra sao”, ông Hùng cho biết.

Người đứng đầu Sở Y tế Thanh Hóa cũng cho rằng, việc sa thải người lao động phải được làm đúng theo trình tự quy định của pháp luật. Bởi một người đang có công việc nhưng kỷ luật để buộc họ nghỉ việc sẽ ảnh hưởng đến cá nhân và cả gia đình của người lao động.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-thanh-hoa-yeu-cau-lam-ro-vu-lum-xum-tai-bvdk-trieu-son-a231657.html