"Soái ca khởi nghiệp" Lê Đăng Khoa bức xúc vì bị tố quỵt 3 triệu tiền hoa vô căn cứ


Thứ 3, 05/12/2017 | 04:53


Cùng sự kiện

Khi đang đứng giữa tâm điểm của truyền thông, "soái ca khởi nghiệp" Lê Đăng Khoa bất ngờ bị một tài khoản Facebook có tên L.D.L "tố" quỵt tiền khi mua hoa tại shop.

Khi đang đứng giữa tâm điểm của truyền thông, "soái ca khởi nghiệp" Lê Đăng Khoa bất ngờ bị một tài khoản Facebook có tên L.D.L "tố" quỵt tiền khi mua hoa tại shop.

Theo nội dung người này chia sẻ, dù không xem chương trình Thương vụ bạc tỷ mà nhà đầu tư, doanh nhân Lê Đăng Khoa xuất hiện, nhưng biết đến "soái ca khởi nghiệp" thông qua lời kể của những người bạn. Điều bất ngờ, chủ tài khoản này cho biết Lê Đăng Khoa chính là khách hàng thân thiết ở shop hoa của mình và tố 2 năm trước “soái ca khởi nghiệp” từng nợ 3 triệu tiền hoa, nhiều lần nhân viên gọi điện đòi nhưng Khoa không trả.

Thông tin trên đã gây nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Trao đổi với Pv báo Đời sống & Pháp luật, doanh nhân Lê Đăng Khoa cho biết anh hoàn toàn không có ý niệm gì về một chuyện nợ nần kì lạ như vậy.

Cái gọi là bằng chứng mà Facebook này đưa ra chủ yếu chỉ có 1 hình chụp “sổ tay” của ai đó ghi ở cột nợ “Anh Khoa (Q2)” làm Khoa càng nghi ngại hơn.

"Soái ca khởi nghiệp" Lê Đăng Khoa

Tuy nhiên Lê Đăng Khoa cho rằng, giả sử anh có nợ số tiền đó, thì tại sao trong suốt nhiều năm qua phía cửa hàng không liên hệ để đòi, mà chọn đúng thời điểm anh đang đang sự chú ý của dư luận để đăng một status vô căn cứ như trên. Lê Đăng Khoa đã chủ động nhắn tin liên lạc với Facebook L.D.L để tìm hiểu sự việc. Theo lời của doanh nhân trẻ, chủ tài khoản đó không hồi đáp trực tiếp với Khoa mà tiếp tục đẩy sự việc đi xa hơn với một dòng trạng thái mới trên Facebook với nội dung: “Có một tin nhắn chờ! Có khi nào mở ra coi thấy 5 tỉ không ta? Mở -không mở? Hí hí”. Nhiều người không hiểu rõ diễn biến vụ việc, tham gia bình luận ác ý để hùa theo nội dung của dòng trạng thái này.

Khoa chia sẻ, ban đầu, mình không muốn lên tiếng vì nghĩ đây chỉ là một hành động thiếu ý thức trách nhiệm của một người dùng mạng xã hội hiện đại như vẫn thường gặp. Song, khi chủ tài khoản L.D.L tự nhận với Khoa rằng mình cũng là chủ một cửa hàng hoa, Đăng Khoa nghĩ rằng có thể đối thủ cạnh tranh đang cố tình bôi nhọ thương hiệu cá nhân của anh, và quan trọng hơn hết Thương hiệu 38 chuyên về hoa mà anh đang sở hữu. Điều đó thật sự làm ảnh hưởng đến các đối tác, các nhân viên, người thân, bạn bè của anh.

"Số tiền bạn đề cập thật sự quá nhỏ để có thể đem ra pháp luật phân giải và bạn nghĩ vì thế bạn sẽ có thể tự do mà huỷ hoại thanh danh người khác thế sao? Nếu chỉ là một cá nhân tôi, có thể tôi đã bỏ qua cho bạn nhưng những hệ luỵ mà bạn gây ra thực sự đã quá lớn và chắc chắn tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp chính thức từ giây phút này!", Lê Đăng Khoa bức xúc nhắn nhủ tới tài khoản L.D.L.

Lê Đăng Khoa cho hay, chiều 4/12, Luật sư của anh đã liên lạc với một số trang thông tin, mạng xã hội yêu cầu giải thích về việc đăng tin không kiểm chứng, sử dụng hình ảnh cá nhân bất hợp pháp gây tổn hại về danh dự và lợi ích chính đáng của người khác. Đồng thời, Luật sư của Đăng Khoa cũng đang hoàn tất các thủ tục yêu cầu đăng tin cải chính và bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Hoàng Yên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soai-ca-khoi-nghiep-le-dang-khoa-buc-xuc-vi-bi-to-quyt-3-trieu-tien-hoa-vo-can-cu-a211806.html