+Aa-
    Zalo

    Sốc: Bé gái mắc bệnh ung thư vú khi mới 3 tuổi

    ĐS&PL Mới đây, một bé gái 3 tuổi ở Trung Quốc đã được phẫu thuật loại bỏ thành công khối u ở ngực.

    Mới đây, một bé gái 3 tuổi ở Trung Quốc đã được phẫu thuật loại bỏ thành công khối u ở ngực.

    Ung thư vú là căn bệnh khá phổ biến đối với phụ nữ trưởng thành nhưng có vẻ như nó đang từng bước trở thành hung thần đối với các bệnh nhân nhỏ tuổi. Mới đây, các y bác sĩ ở bệnh viện Nhân dân tỉnh Giang Tô, Trung Quốc tiếp nhận trường hợp bé gái 3 tuổi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú.

    Nghiên Nghiên được các bác sĩ tận tình săn sóc trong thời gian điều trị tại bệnh viện. 

    Vào tháng 3 vừa qua, mẹ của Nghiên Nghiên trong lúc tắm và thay đồ cho con gái đã phát hiện một vài đốm nhỏ màu đỏ xuất hiện ở vùng ngực của em. Khi ấy, những đốm nhỏ ấy chỉ gây ngứa ngáy một chút nên người mẹ cũng không hề nghĩ ngợi nhiều. Một vài tuần sau, mẹ Nghiên Nghiên nhận thấy những đốm đỏ ấy không biến mất, lại còn xuất hiện một khối u nhỏ phía ngực trái của con gái. Linh cảm có điều gì đó chẳng lành, chị quyết định đưa con gái đến bệnh viện thăm khám.

    Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Nghiên Nghiên có dấu hiệu dậy thì sớm nên kê đơn thuốc bổ sung chất dinh dưỡng cho em về nhà uống. Thế nhưng, mẹ đứa trẻ lại không nghĩ mọi chuyện lại đơn giản như vậy. Phải đến khi có mặt ở bệnh viện Nhân dân tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, mẹ Nghiên Nghiên mới tìm được câu trả lời chính xác cho tình trạng kỳ lạ của con gái.

    Ngoài khối u ở ngực trái, các bác sĩ còn phát hiện một hạch bạch huyết sưng ở nách của Nghiên Nghiên. Sau khi tiến hành quá trình sinh thiết, đội ngũ y tế mới xác định bé mắc bệnh ung thư biểu mô vú, một bệnh ung thư hiếm gặp và phát triển với tốc độ rất chậm. Trước Nghiên Nghiên, trên thế giới chỉ có 2 trường hợp bệnh nhân nhỏ tuổi bị chẩn đoán mắc căn bệnh này.

    Sau khi phát hiện căn bệnh, bé Nghiên Nghiên đã phải trải qua phẫu thuật loại bỏ khối u do chuyên gia ung thư vú Tang Jin Hai tiến hành vào ngày 3/12. Ca mổ đã hoàn toàn thành công và Nghiên Nghiên giờ đang trong quá trình hồi phục.

    Bé Nghiên Nghiên đang hồi phục và chuẩn bị được xuất viện. 

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-be-gai-mac-benh-ung-thu-vu-khi-moi-3-tuoi-a254592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan