Sóc Trăng: Một thầy giáo bỏ tiền mua lại rùa hộp quý hiếm rồi phóng sinh


Thứ 2, 14/05/2018 | 03:54


Phát hiện người nông dân ở Sóc Trăng có con rùa hộp quý hiếm, một thầy giáo sợ chủ nhân giết thịt nên đã mua lại.

Phát hiện người nông dân ở Sóc Trăng có con rùa hộp quý hiếm, một thầy giáo sợ chủ nhân giết thịt nên đã mua lại.

Sáng 13/5, anh Trần Linh Dũng (42 tuổi, giáo viên ở phường 3, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) đến phường 4 để mua con rùa hộp lưng đen của một người nông dân với giá 250.000 đồng. Rùa nặng 650 gram, dài gần 20 cm, mai gồ cao.

Con rùa hộp quý hiếm. Ảnh: Dân trí

Theo quan sát, yếm rùa có hai mảnh cử động được, màu vàng. Mai hình vòm giống như chiếc mũ bảo hiểm có màu xám đậm đến đen. Bên ngoài hai yếm màu vàng, có những chấm đen trên từng tấm yếm cùng với những "tấm bản lề" để rùa có thể đóng kín cơ thể bên trong mai.

Khi nghe tiếng động, rùa biến mình thành một chiếc hộp kín mít bằng cách rụt đầu, chân vào trong rồi đóng "nắp" lại bằng cách khép chặt hai chiếc yếm để tránh "kẻ thù" mà các loài rùa khác không có. Chính đặc điểm này mà nhiều người gọi rùa hộp là rùa nắp.

Được biết, con rùa này được một người dân phát hiện ngày 12/5 trong lúc đi làm rẫy. Sau đó, người này đã khoe với mọi người và có ý định thịt con rùa. Thấy vậy nên thầy giáo Dũng mới mua lại để phóng sinh. Anh Dũng đặt vấn đề vài lần, người nông dân mới chịu bán.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-trang-mot-thay-giao-bo-tien-mua-lai-rua-hop-quy-hiem-roi-phong-sinh-a229378.html