Startup bán hàng hiệu giảm giá trên mạng gọi vốn kỷ lục 7 triệu USD


Thứ 3, 15/01/2019 | 08:51


Cùng sự kiện

Leflair Vietnam - công ty thương mại điện tử trực tuyến chuyên doanh hàng hiệu cao cấp, vừa gọi vốn thành công từ hai quỹ đầu tư nước ngoài với giá trị đầu tư 7 triệu USD

Leflair Vietnam - công ty thương mại điện tử trực tuyến chuyên doanh hàng hiệu cao cấp, vừa gọi vốn thành công từ hai quỹ đầu tư nước ngoài với giá trị đầu tư 7 triệu USD.

Ngày 14/1, Leflair Vietnam công bố vòng gọi vốn Series B mới nhất từ hai quỹ đầu tư GS Shop - công ty con của Tập đoàn GS, một trong những tập đoàn đầu tư đa lĩnh vực lớn nhất tại Hàn Quốc Hàn Quốc và Belt Road Capital Management (Campuchia) trị giá 7 triệu USD, đánh dấu khoản đầu tư trực tiếp đầu tiên của GS Shop vào các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam thông qua mô hình kinh doanh trực tuyến.

Startup bán hàng hiệu giảm giá trên mạng gọi vốn thành công đạt mức kỷ lục 7 triệu USD. Ảnh: DealStreetAsia

Đi theo mô hình kinh doanh trực tuyến áp dụng phổ biến tại châu Âu với mức giảm giá vô cùng hấp dẫn, Leflair chuyên phân phối các sản phẩm thời trang, làm đẹp và nhà cửa từ các thương hiệu trung và cao cấp trên toàn thế giới cho thị trường Việt Nam, được thành lập vào tháng 12-2015.

Theo ông Loic Gautier - giám đốc điều hành Leflair - công ty sử dụng nguồn vốn mới gọi thành công nhằm đẩy nhanh sự hợp tác đa chiều với GS thông qua việc phân phối sản phẩm đến từ Hàn Quốc nhiều hơn tại Leflair.vn.

Đến nay, Leflair đã qua tổng cộng ba vòng gọi vốn từ các nhà đầu tư và các quỹ đầu tư mạo hiểm từ Hoa Kỳ, Pháp, Ý, Singapore, Hồng Kông, Hàn Quốc và Campuchia.

Leflair được thành lập bởi Loic Gautier và Pierre-Antoine Brun, hai doanh nhân người Pháp hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Công ty có trụ sở tại TP.HCM, có văn phòng đại diện và kho hàng tại Việt Nam, Singapore và Hồng Kông.

Theo một công bố của Nielsen về nhu cầu hàng hiệu, 56% người Việt sẵn sàng chi tiền để mua hàng hiệu. Số lượng người Việt mê hàng hiệu đứng thứ 3 thế giới, chỉ sau Trung Quốc (74%) và Ấn Độ (59%).

Với việc thu nhập tăng và sẵn sàng chi tiêu, nhiều người Việt đang tìm đến hàng hiệu để nâng cao địa vị xã hội. Việc Internet và các phương tiện truyền thông khác phát triển cũng khiến họ ngày càng tiếp xúc với nhiều hàng hiệu.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/startup-ban-hang-hieu-giam-gia-tren-mang-goi-von-ky-luc-7-trieu-usd-a259402.html