Quý I/2015, cấp giấy phép lái xe quốc tế tại Hà Nội và TP.HCM


Thứ 6, 06/02/2015 | 03:14


(ĐSPL) - Giấy phép lái xe quốc tế sẽ được thực hiện thí điểm tại Hà Nội và TP HCM, sau đó sẽ nhân rộng trên quy mô toàn quốc.

(ĐSPL) - Giấy phép lái xe quốc tế sẽ được thực hiện thí điểm tại Hà Nội và TP HCM, sau đó sẽ nhân rộng trên quy mô toàn quốc.

GPLX quốc tế có thể sẽ được cấp trong quý I năm nay.

Mới đây, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Thông tư hướng dẫn cấp giấy phép lái xe quốc tế (GPLX) đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng xong và trình lên Bộ GTVT chờ phê duyệt để chính thức thực hiện từ quý I năm 2015.

Theo ông Huyện, việc cấp GPLX quốc tế sẽ được thực hiện thí điểm tại Hà Nội và TP HCM, sau đó sẽ nhân rộng trên quy mô toàn quốc với thủ tục rất đơn giản.

Trước đó, nguồn tin tức từ Tổng Cục Đường bộ Việt Nam trên báo Giao thông cho hay, đầu năm 2015 Tổng cục Đường bộ sẽ bắt đầu triển khai cấp Giấy phép lái xe quốc tế. Việc này được tiến hành do đơn xin gia nhập công ước Vienna của Việt Nam đến nay đã được chấp thuận.

GPLX quốc tế này được cấp song song với GPLX trong nước cho người có nhu cầu. Người Việt Nam ra nước ngoài công tác, học tập có GPLX quốc tế được quyền điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ tương đương với hạng GPLX quốc tế được cấp.

GPLX quốc tế sẽ được phát hành theo quy chuẩn của quốc tế với hình dạng giống quyển giống như hộ chiếu hiện nay. GPLX này có giá trị sử dụng lưu hành hợp pháp tại 85 quốc gia tham gia Công ước quốc tế 1968 về giao thông đường bộ và Công ước về Biển báo - Tín hiệu đường bộ (gọi tắt là Công ước Vienna).

Trên GLPX quốc tế sẽ in 4 thứ tiếng cơ bản là Anh, Pháp, Nga, Tây Ban Nha và tiếng của nước cấp GPLX đó. Trong GPLX sẽ ghi rõ người có GPLX quốc tế được lái ô tô, mô tô loại nào. GPLX quốc tế có thời hạn theo quy định chung của công ước từ 1 đến 3 năm.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-i2015-cap-giay-phep-lai-xe-quoc-te-tai-ha-noi-va-tphcm-a82710.html