Tài khoản Twitter của giám đốc YouTube bất ngờ bị hack sau vụ xả súng


Thứ 5, 05/04/2018 | 02:53


Cùng sự kiện

Giám đốc quản lý sản phẩm của YouTube đăng tải dòng trạng thái về vụ nổ súng, rằng tài khoản của anh ta bị tấn công và đăng tải nhiều nội dung lừa đảo.

Giám đốc quản lý sản phẩm của YouTube đăng tải dòng trạng thái về vụ nổ súng, rằng tài khoản của anh ta bị tấn công và đăng tải nhiều nội dung lừa đảo. 

Ngay sau khi Vadim Lavrusik - Giám đốc quản lý sản phẩm của YouTube ở San Bruno, bang California (Mỹ) đăng tải dòng trạng thái về vụ nổ súng rạng sáng 4/4 (theo giờ Việt Nam) trên Twitter, tài khoản của anh ta lập tức bị tấn công và đăng tải nhiều nội dung lừa đảo. 

Sau khi cảnh sát Bruno có mặt tại hiện trường, Lavrusik, quản lý sản phẩm tại YouTube đăng tải bức hình đầu tiên về vụ nổ súng trên Twitter lúc 12h57 ngày 3/4 (theo giờ địa phương).

Tài khoản của Lavrusik liên tục cập nhật những dòng tweet lạ. Ảnh: Twitter

Sau đó, khoảng 2h30, một dòng tweet khác được đăng tải trên chính Twitter của Lavrusik “Xin hãy giúp tôi tìm lại người bạn đã mất trong vụ nổ súng”, kèm đường link Flipboard dẫn tới một bức ảnh của Keemstar, một người nổi tiếng trên YouTube

3 phút sau, một bài đăng khác với nội dung “Nói thật là tên tôi giống gay”. Các dòng trạng thái này đều đã bị xóa.  

Giám đốc điều hành Twitter, ông Jack Dorsey bày tỏ sự lo ngại về các bài đăng trên mạng xã hội có thể gây thông tin sai lệch. Twitter cho biết họ cũng đang theo dõi và điều tra vụ việc này.

Lúc 4h35 (giờ địa phương), Vadim Lavrusik thông báo tài khoản Twitter đã được khôi phục và cảm ơn ông Dorsey.

Theo tin từ cảnh sát, có 3 người bị thương trong vụ nổ súng sáng nay tại văn phòng YouTube. Nữ nghi phạm trong vụ việc có thể đã tự sát ngay tại hiện trường.

 Kiều Trang (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-khoan-twitter-cua-giam-doc-youtube-bat-ngo-bi-hack-sau-vu-xa-sung-a224836.html