Tài sản sai phạm liên quan đến Vũ “nhôm” được xử lý ra sao?


Thứ 3, 27/11/2018 | 13:11


Cùng sự kiện

Điều nhiều người quan tâm là tài sản liên quan đến sai phạm của Vũ “nhôm” sẽ được xử lý như thế nào? Liệu có thu lại được?

Điều nhiều người quan tâm là tài sản liên quan đến sai phạm của Vũ “nhôm” sẽ được xử lý như thế nào? Liệu có thu lại được? Liên quan vấn đề này, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư TP.Đà Nẵng đã chính thức lên tiếng.

Thời gian qua, Phan Văn Anh Vũ hay còn gọi là Vũ “nhôm” phạm tội được dư luận quan tâm. Hôm nay, 27/11, Vũ “nhôm” cùng 25 đồng phạm bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử vụ án xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á. Và, điều nhiều người quan tâm là số tài sản của Vũ “nhôm” sai phạm mà có sẽ được xử lý như thế nào.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư TP.Đà Nẵng

Cùng ngày, cử tri Đặng Vân, quận Hải Châu cho rằng, liên quan đến Vũ “nhôm”, thời gian qua, nhiều cán bộ, lãnh đạo, cựu lãnh đạo TP.Đà Nẵng bị kỷ luật, thậm chí khởi tố. Tuy nhiên, tài sản bất minh liên quan đến Vũ “nhôm” cũng như những người này chưa được thu hồi.

Trong khi đó, cử tri Nguyễn Quang Nga, quận Thanh Khê nhận định, nếu không thu hồi được tài sản bất minh thì việc phòng chống tham nhũng vẫn chưa hoàn thành.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư TP.Đà Nẵng cho biết, cuối 2017, đã có văn bản thông báo tạm dừng giao dịch tài sản, bất động sản liên quan đến Vũ “nhôm”. Đầu tháng 11/2018, cơ quan cảnh sát điều tra của bộ Công an vừa có văn bản đề nghị UBND TP.Đà Nẵng và các sở Kế hoạch Đầu tư, Tài nguyên Môi trường, Tư pháp phối hợp rà soát hồ sơ pháp lý và tạm dừng giao dịch đối với tài sản sở hữu của các cá nhân liên quan đến vụ án của Vũ “nhôm”.

Việc phong tỏa tài sản của các cá nhân này để phục vụ cho việc điều tra vụ án vi phạm các quy định về quản lý đất đai và vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại TP.Đà Nẵng. "Cơ quan Trung ương đang tiến hành các bước để thu hồi tài sản liên quan đến bị cáo này", ông Nghĩa nhấn mạnh.

Vũ "nhôm" đang hầu tòa liên quan vụ án tại Ngân hàng TMCP Đông Á.

Đồng thời, ông Nghĩa cho biết thêm, về bến du thuyền ven sông Hàn liên quan đến Vũ “nhôm”, UBND TP.Đà Nẵng đang trong quá trình đàm phán mua lại. Sau khi mua lại được, thành phố sẽ cải tạo lại để có thể trở thành nơi làm việc của Ban quản lý di tích lịch sử Thành Điện Hải, Trung tâm thông tin du lịch… Bến du thuyền này sẽ được dùng cho mục đích công cộng.

Nguyễn Duy Cường

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-san-sai-pham-lien-quan-den-vu-nhom-duoc-xu-ly-ra-sao-a252866.html