Tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh được cộng đồng mạng gửi tiền giúp đỡ


Thứ 7, 31/03/2018 | 07:14


Chứng kiến hành động dũng cảm của tài xế xe tải, nhiều cư dân mạng đã kêu gọi quyên góp hỗ trợ anh trong việc đền bù tổn thất của vụ tai nạn.

Chứng kiến hành động dũng cảm của tài xế xe tải, nhiều cư dân mạng đã kêu gọi quyên góp hỗ trợ anh trong việc đền bù tổn thất của vụ tai nạn.

Vụ tai nạn giao thông xảy ra ở gần cổng Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Nam Triệu (thuộc địa phận xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) lúc 13h30 chiều 29/3 đang là tâm điểm của dư luận.

Đó là bởi vì hành động nhanh nhẹn và dũng cảm của anh Đỗ Văn Tiến - tài xế chiếc xe tải gây tai nạn. Theo anh Tiến, khi lái xe chở đá đi đến khu vực trước cửa Nhà nghỉ Đức Việt trên đường 359C thì bất ngờ chiếc xe máy chở 2 nữ sinh đi trước anh húc vào 1 chiếc xe khác. Cả 2 thiếu nữ ngã lăn ra đường cách đầu xe anh chỉ khoảng 3 m.

Trong giây phút 2 nữ sinh chỉ cách bánh xe tải của mình chưa đầy 3m, anh Tiến quyết định đánh lái sang bên trái, xe lao vào làn đường ngược chiều. Bẻ lái nhanh, chiếc xe tải bị mất thăng bằng nên đã va quệt vào 2 xe ô tô đang đỗ bên đường sau đó lật nghiêng.

Khoảnh khắc tài xế xa tải bẻ lái cứu mạng 2 thiếu nữ. Ảnh cắt ra từ clip

Sau vụ tai nạn, anh Tiến bị mắc kẹt trong cabin phải nhờ người khác giúp ra ngoài. Người tài xế thở phào khi biết hai nữ sinh bình an vô sự, còn hai cô gái thì đã vội vàng lên xe đi mất.

Chia sẻ với Vietnamnet, ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Uỷ ban ATGT quốc gia cho biết, đây là một tình huống bất khả kháng, mặc dù có thể tài xế xe tải chạy hơi nhanh nhưng việc xử lý bẻ lái để tránh được vụ tai nạn thảm khốc cũng rất đáng biểu dương.

Về việc lái xe đánh lái tránh được vụ tai nạn thảm khốc nhưng lại tông vào xe con và xe tải ven đường, ông Thái chia sẻ với tổn thất của vụ tai nạn. Tuy nhiên ông nói rõ, theo quy định của pháp luật nếu gây ra thiệt hại thì phải đền bù.

Được biết, sau vụ tai nạn, anh Tiến bị thương nhẹ với vết thương gãy 2 xương sườn. Về phần thiệt hại của vụ tai nạn, xe anh Tiến lái và 2 xe bị đâm đều mua bảo hiểm, tuy nhiên, việc đền bù thực tế ra sao phải chờ các bên làm việc mới có con số cụ thể. Ước tính tiền sửa 2 chiếc xe con bị anh Tiến đâm phải sau cú đánh lái tránh hai cô gái vào khoảng 180 triệu đồng.

Sau khi đoạn clip ghi lại khoảnh khắc vụ tai nạn xảy ra, cộng đồng mạng đã dành nhiều lời khen ngợi và cảm phục hành động dũng cảm, nhanh trí của tài xế Đỗ Văn Tiến. Không chỉ vậy, nhiều người cũng lên tiếng kêu gọi ủng hộ, chia sẻ khó khăn trong khi anh Tiến phải đền bù tổn thất với những chiếc xe mình đâm phải.

Nhiều cư dân mạng gửi tiền hỗ trợ người tài xế dũng cảm.

Một Facebooker đăng ảnh chuyển khoản ủng hộ gia đình anh Tiến và chia sẻ: "Nửa đêm làm chuyện chuyển tiền cho người lạ. Không đáng bao nhiêu, nhưng mang ý nghĩa Cảm Ơn hơn là Giúp Đỡ! Lâu lắm mới thấy một vụ tai nạn thấm đẫm tình người như thế...

Lâu nay mình nghĩ lái xe tải nếu không còn lựa chọn thì đâm người và đâm chết chứ nếu để thành tật thì hầu đền cả đời, họ sẽ không bẻ lái để lật xe. Nhưng trong tích tắc của ngày hôm qua, một tài xế xe tải chở đá đã chọn đánh lái cứu hai mạng trong một tình huống ngớ ngẩn của người đi xe máy".

Ý kiến của người này nhận được nhiều sự đồng tình của cư dân mạng, và có lẽ sẽ còn những người khác nữa cũng sẽ chung tay giúp đỡ người tài xế quả cảm!

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-be-lai-cuu-2-nu-sinh-duoc-cong-dong-mang-gui-tien-giup-do-a224325.html