Tài xế container tông hàng chục người ở Long An: Hình ảnh "thằng nhỏ" Hiếu trong tâm trí người hàng xóm


Thứ 7, 05/01/2019 | 00:50


Cùng sự kiện

Trong tâm trí của người hàng xóm, Hiếu vẫn là "thằng nhỏ", "ngoan, rất hiền", khác với người tài xế 32 tuổi vừa ra trình diện công an sau tai nạn kinh hoàng.

Trong tâm trí của người hàng xóm, Hiếu vẫn là "thằng nhỏ", "ngoan, rất hiền và chịu khó", khác xa với người tài xế 32 tuổi vừa ra trình diện công an sau tai nạn kinh hoàng trên quốc lộ Long An.


Phút định mệnh xe container gây tai nạn kinh hoàng ở Long An

Tai nạn kinh hoàng cướp đi 4 sinh mạng

Khoảng 15h30 ngày 2/1, xe container do tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ xã Bình Đức, huyện Bến Lức) điều khiển lưu thông trên Quốc lộ 1 hướng từ Tiền Giang về TP.HCM, đến ngã tư Bình Nhựt, gần cầu Bến Lức (km 1936 Quốc lộ 1, ấp 3, xã Nhật Chánh, Long An) đã gây ra vụ tai nạn thảm khốc.

Cụ thể, trong lúc rất nhiều xe máy đang dừng chờ đèn đỏ, bất ngờ xe container chạy với tốc độ nhanh, tông vào khoảng 20 xe máy đang dừng phía trước rồi lao qua ngã tư khoảng 100 mét (cách cầu Bến Lức chừng 20 mét) mới dừng xe được.

Vụ tai nạn khiến 4 người chết, 25 người bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu, xe máy vỡ nát văng la liệt khắp mặt đường.

Tin tức - Tài xế container tông hàng chục người ở Long An: Hình ảnh 'thằng nhỏ' Hiếu trong tâm trí người hàng xóm

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng ở Long An. Ảnh: Zing.vn

Trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho thấy, tại thời điểm xảy ra tai nạn, xe container biển kiểm soát 62C - 04348 chạy với tốc độ 45 km/giờ.

Đến gần 19h cùng ngày, tài xế xe container Phạm Thành Hiếu có mặt tại Công an huyện để trình diện.

Chiều 3/1, Công an tỉnh Long An đã khởi tố bị can và tạm giam tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, quê Long An) để phục vụ điều tra. Quyết định trên được đưa ra vài giờ sau khi quyết định khởi tố vụ án Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ được ban hành.

Sáng cùng ngày (3/1), tài xế Phạm Thành Hiếu đã được cơ quan CSĐT Long An đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh để tiến hành xét nghiệm máu. Qua hai lần kiểm tra, mỗi lần cách nhau khoảng 3 giờ, kết quả cho thấy Hiếu dương tính với heroin, âm tính với các loại ma túy tổng hợp khác.

Về nồng độ cồn, lần xét nghiệm đầu tiên Hiếu có nồng độ cồn cao, lần xét nghiệm thứ hai thì lượng cồn đã giảm.

Tin tức - Tài xế container tông hàng chục người ở Long An: Hình ảnh 'thằng nhỏ' Hiếu trong tâm trí người hàng xóm (Hình 2).

Trần Thị Cẩm Tú, một trong những bệnh nhân nặng nhất, được cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Ảnh: Zing.vn

Khai nhận ban đầu tại cơ quan điều tra, Phạm Thành Hiếu chỉ nói có sử dụng bia trước khi lái xe nhưng không thừa nhận việc mình có sử dụng ma túy.

Hiếu cũng khai lúc chạy xe đến khu vực gần hiện trường vụ tai nạn thì bộ phận thắng có trục trặc, không thể xử lý để dừng xe được. Tuy nhiên, đó là khai nhận ban đầu của Hiếu, hiện việc giám định hiện trường, xe container gây tai nạn trong vụ việc vẫn đang được tiến hành.

"Thằng nhỏ" Hiếu trong tâm trí người hàng xóm

Tìm về nhà tài xế Hiếu tại xã Bình Đức, người dân nơi đây dường như vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn như "trời đánh" vào dịp cuối năm.

Chia sẻ với PV Tri Thức Trực Tuyến, dì Út bán hủ tíu cho biết, nam tài xế sinh ra trong một gia đình không đầy đủ. Và trong tâm trí của người phụ nữ đứng tuổi, Hiếu vẫn là "thằng nhỏ", "ngoan, rất hiền và chịu khó", khác với người tài xế 32 tuổi vừa ra trình diện công an sau tai nạn kinh hoàng trên quốc lộ.

"Hiếu sinh ra trong gia đình không đầy đủ. Ba má nó không lấy nhau. Công việc của bà An là bán bia 'vui vẻ' cho đám đàn ông. Từ nhỏ thằng bé đã bị bạn bè trêu chọc. Lớn lên, khi đi lái xe, cánh tài xế cũng biết, cứ xì xào sau lưng nó miết", dì Út bán hủ tíu nhớ lại.

Tin tức - Tài xế container tông hàng chục người ở Long An: Hình ảnh 'thằng nhỏ' Hiếu trong tâm trí người hàng xóm (Hình 3).

Tài xế container Phạm Thành Hiếu, người gây ra vụ tai nạn khiến 4 người chết tại Long An. Ảnh: Dân Trí

Trong ánh mắt đượm buồn khi nhắc về cậu bé hàng xóm ngày nào, dì Út kể tiếp: "Hai má con nó từ mặt nhau lâu lắm rồi. Bà An đâu có nuôi được thằng nhỏ ngày nào, cũng không biết nó ở đâu, làm gì. Ấy vậy mà thằng nhỏ học hành được lắm. Hết cấp 2, Hiếu mới nhận cha đẻ, rồi được nuôi ăn học hết lớp 12. Nó ngoan, rất hiền và chịu khó".

"Hiếu bằng tuổi con út tôi, nhưng thằng nhà tôi chẳng nghề ngỗng gì, còn Hiếu lấy được vợ, dựng được cái nhà. Nó mấy lần về đây bảo má nó bỏ cái nghề bán bia đó đi, nó lái xe chở hàng đường dài, có tiền, nó nuôi, nhưng bà An không chịu, bảo làm quen rồi. Thế nên dù làm cho chủ ngay cửa nhà má, Hiếu không bao giờ tới gặp bà An. Bà con ở đây ai cũng biết nó, thằng nhỏ đáng thương", dì Út nói bằng giọng trầm buồn.

Nói về cái ngày định mệnh, cướp đi mạng sống của 4 con người, dì Út kể, "Sáng hôm đó (sáng 2/1 - PV), Hiếu dắt đứa con 4 tuổi tới nhà dì ăn hủ tíu. Thằng nhỏ kể vài tháng rồi chưa được nhận lương. Bữa trước mới được bà chủ đưa 2 triệu, kèm lời cằn nhằn.

Mà cũng không trách được, nhà chủ đó mấy năm nay cũng gặp xui. Mẹ mới mất, xe gặp tai nạn liên miên, tài cũng chỉ còn vài người, trong đó có Hiếu.

Thằng bé đi làm vất vả lắm con ơi. Lúc hai vợ chồng nó mới có 1 đứa con, nhỏ vợ còn đi làm, từ ngày có thêm đứa nữa thì ở nhà ẵm con luôn. Kinh tế gia đình dồn lên vai thằng chồng. Ngủ ngày lái đêm.

Lắm hôm nó tới ăn hủ tíu mà mắt đỏ quạch. Dì còn khuyên mầy giữ gìn chớ phá sức khỏe vầy liệu chịu được mấy năm. Nói vậy chứ ở đây làm gì có nhiều sự lựa chọn. Nhưng nó chăm chỉ làm ăn vậy cũng để nuôi gia đình", dì Út kể tiếp.

Đám tang nạn nhân Trần Quốc Cường tại căn nhà tình thương nơi xóm nghèo. Ảnh: Thanh Niên

Cũng nói về tài xế container trong vẻ đầy tiếc nuối, ông Hồ Thanh Nhàn (Giám đốc Công ty TNHH Thạnh Đức), nơi tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi) làm thuê cho biết, Hiếu vốn sống xa cha mẹ từ nhỏ, hoàn cảnh khó khăn. Ông nhận Hiếu vào công ty để nuôi dưỡng, cho học nghề rồi anh ta theo làm lái xe cho công ty.

“Hiếu giản dị lắm, giỏi tay nghề, chịu khó làm ăn, anh em trong công ty ai cũng quý mến. Vụ tai nạn xảy ra quá đau lòng, không ai mong muốn. Tôi bất ngờ khi nghe nói kết quả xét nghiệm Hiếu có sử dụng ma túy, vì Hiếu không chơi bời gì", vị giám đốc chia sẻ với báo chí.

Danh tính nạn nhân vụ tai nạn kinh hoàng ở Long An

Danh sách người tử vong:

1. Mai Huỳnh Đức, sinh năm 1999, ngụ huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An

2. Trần Quốc Cường, sinh năm 1997, ngụ huyện Tân Hưng, tỉnh Long An

3. Nữ (chưa xác định rõ danh tính), ngụ huyện Bến Lức.

4. Trần Quốc Duy, ngụ tỉnh Tây Ninh (tử vong tại bệnh viện)

Danh sách các nạn nhân bị thương:

1. Phan Ngọc Lễ, ngụ Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

2. Trần Thị Cẩm Tú, ngụ tỉnh Bến Tre

3. Đinh Quốc Duy, ngụ tỉnh Tiền Giang

4. Lê Ngọc Nguyễn, ngụ tỉnh Long An

5. Hà Mỹ Xuân, ngụ tỉnh Đồng Tháp

6. Trần Ngọc Thúy, ngụ huyện Cần Đước, tỉnh Long An

7. Lê Thành Đức, ngụ Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

8. Lương Ngọc Thảo, ngụ Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

9. Nguyễn Văn Thanh, ngụ TP. Cần Thơ

10. Phạm Phước Lễ, ngụ TP. Cần Thơ

11. Lê Đảm Đan, ngụ huyện Tân Trụ, tỉnh Long An

12. Nguyễn Cẩm Ly, ngụ tỉnh Sóc Trăng

13. Trương Tấn Vinh

14. Nguyễn Văn Thiện, ngụ TP. Cần Thơ

15. Nguyễn Văn Út, ngụ TP. Cần Thơ

16. Võ Văn Tính, ngụ tỉnh Đồng Tháp

17. Nguyễn Thị Út, ngụ tỉnh Sóc Trăng

18. Lý Sung (xây xát nhẹ)

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-container-tong-hang-chuc-nguoi-o-long-an-hinh-anh-thang-nho-hieu-trong-tam-tri-nguoi-hang-xom-a257894.html