Tài xế xe khách trả lại 8.300 USD cho khách bỏ quên


Thứ 4, 04/04/2018 | 03:32


Sau khi trả khách ở bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), tài xế Bách dọn dẹp vệ sinh trên xe thì phát hiện ra chiếc ví có 8.300 USD do khách bỏ quên.

Sau khi trả khách ở bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), tài xế Bách dọn dẹp vệ sinh trên xe thì phát hiện ra chiếc ví có 8.300 USD do khách bỏ quên.

Sáng 3/4, trên mạng xã hội lan truyền câu truyện về tài xế xe khách tìm chủ nhân số tiền 8.300 USD để trả lại.

“Đấy nhé, 8.300 USD kèm 1 bằng lái và 1 chứng minh nhân dân mang tên Hồ Văn Tùng, địa chỉ ở Quỳnh Xuân, Hoàng Mai, Nghệ An. Anh chị em biết ai tên như thế thì liên hệ với mình để nhận lại. Xe mình chạy từ Cẩm Xuyên đi Hà Nội nên không biết khách này lên dọc đường chỗ nào nhé bà con!”.

Ngay sau đó, nhiều người chia sẻ nội dung trên và bày tỏ sự khâm phục, ca ngợi lòng tốt của tài xế này.

Tài xế xe khách trả lại 8.300 USD cho khách bỏ quên

Người đăng thông tin tìm chủ nhân của số tài sản trên là anh Nguyễn Võ Cường Bách (29 tuổi, quê ở huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An).

Anh Bách chia sẻ, anh chạy xe khách tuyến Hà Tĩnh- Hà Nội. Khoảng 23h đêm 2/4, khi xe khách đến địa phận thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) thì có một vị khách nam lên xe và mua vé đi Hà Nội. Đến 4h sáng 3/4, xe khách tới bến Nước Ngầm (Hà Nội) trả khách.

Sau khi hành khách xuống xe, anh Bách dọn dẹp vệ sinh trên xe thấy có một chiếc ví màu đen ở trên ghế xe khách. Lúc này anh Bách mở ví ra thì thấy có 8.300 USD và chứng minh nhân dân, bằng lái xe mang tên Hồ Văn Tùng (quê ở Nghệ An).

"Tôi nghĩ tài sản của người khác mất cũng như mình mất, số tiền lớn như vậy thì chắc là người mất mang đi lo công việc gì đó. Vì khách đã xuống xe hết rồi nên tôi quyết định đăng thông tin lên mạng để tìm kiếm chủ nhân trả lại tài sản cho họ”, anh Bách chia sẻ.

Anh Bách cũng cho hay, khoảng hơn 1 giờ đăng tải thông tin, anh đã tìm được chủ nhân của số tài sản trên.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-xe-khach-tra-lai-8300-usd-cho-khach-bo-quen-a224699.html